Chiến lược tích hợp thiết bị di động

Liệu bạn đã xây dựng cho mình một chiến dịch hoạt động hiệu quả trên nền tảng di động? Điều này thật sự rất cần thiết. Theo thống kê, có tới 91% số người sử dụng thiết bị di động coi thiết bị của họ là vật bất ly thân. Chính vì thế, nếu bạn không xậy dựng một nền tảng di động mạnh mẽ và thân thiện cũng là lúc bạn đang bỏ lỡ phân khúc tiềm năng này.
Thích ứng với các thiết bị di động sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận phân khúc người dùng này

Tương tác với khách hàng sử dụng thiết bị di động dễ dàng hơn

Hơn nữa, thuật toán Google thay đổi, lưu lượng tìm kiếm từ nền tảng di động đã được thiết lập nhằm đánh bại số lượng tìm kiếm từ máy tính để bàn trong năm nay. Không những thế, nếu thương hiệu của bạn chưa ở vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm di động của đối tượng mục tiêu, bạn sẽ dần thấy nhận thức về thương hiệu của mình theo hình xoắn ốc mà đi xuống. Đó cũng là lúc cơn ác mộng tồi tệ nhất của bạn trở thành hiện thực!

Doanh nghiệp của bạn cần xây dựng cho mình một chiến lược trên nền tảng di động nhằm củng cố vị thế thương hiệu ở nhiều cấp độ. Đó có thể là tăng mức độ nhận diện thương hiệu hay tạo khách hàng mới. Nếu áp dụng tốt, những chiến lược này hoàn toàn có thể giúp bạn nâng cao uy tín thương hiệu đồng thời nhắm mục tiêu tới những người có tầm ảnh hưởng.

Nhưng một chiến dịch di động là chưa đủ … Bạn cần kết hợp với những nỗ lực phát triển kinh doanh tổng thể của mình. Dưới đây Subiz sẽ đi vào chi tiết ba yếu tố:

1. Nhận thức thương hiệu
Theo một báo cáo từ Shop.org và Forrester Research trong năm 2015, 53% số doanh nghiệp bán lẻ coi thiết bị di động là một trong ba yếu tố ​​hàng đầu trong chiến lược kinh doanh của mình. Điều đó không chỉ nhấn mạnh tầm quan trọng của thiết bị di động mà còn thể hiện rằng những thiết kế, ứng dụng di động và tối ưu hóa website trên nền tảng di động đã được tận dụng để truyền bá nhận thức về thương hiệu.

Trong số 70 nhà bán lẻ được khảo sát, tỷ lệ phần trăm của những đơn vị tận dụng thiết bị di động bằng cách sử dụng website được tối ưu hóa trên nền tảng thiết bị di động và thiết kế web có độ phản hồi trên mọi nền tảng lần lượt là 77% và 46%. (Chú thích: Một website có độ phản hồi cao nghĩa là một bản web duy nhất có thể phù hợp với tất cả thiết bị khác nhau, bao gồm cả máy tính để bàn cũng như thiết bị di động.)

Lý do các nhà bán lẻ đang tập trung vào nền tảng di động là nhằm đáp ứng mong muốn từ phần lớn người tiêu dùng. Do đó, bạn cần phải xây dựng chiến lược di động hoạt động hiệu quả nếu muốn tiếp cận tới phân khúc thị trường rộng lớn hơn.

Đây cũng là lúc thiết kế website tham gia vào thị trường tiềm năng này.

2. Đồng bộ hoá thiết bị di động với sự tương tác của khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng cực kỳ quan trọng để giữ chân khách hàng cũng như xây dựng lòng trung thành. Nếu có chiến lược phù hợp, nó hoàn toàn có thể giúp chuyển đổi những khách hàng trung thành thành đối tượng ủng hộ thương hiệu. Nếu những người có tầm ảnh hưởng ủng hộ thương hiệu của bạn, họ có thể giúp bạn giới thiệu thương hiệu của mình tới rất nhiều người khác… và còn hơn thế nữa.

Khách hàng trung thành không chỉ tìm kiếm dịch vụ khách hàng tuyệt vời, họ còn mong muốn có được sự tương tác ý nghĩa đối với thương hiệu. Theo Gartner, một dịch vụ chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động tồi sẽ ảnh hưởng sâu sắc tới sự tương tác của khách hàng. Vì vậy, chiến lược di động của bạn cũng cần phải được nhìn qua lăng kính dịch vụ khách hàng.

Giúp khách hàng hài lòng ngay cả khi tương tác qua điện thoại

Giúp khách hàng hài lòng ngay cả khi tương tác qua điện thoại

Bạn có thể tích hợp thiết bị di động vào chiến lược dịch vụ khách hàng của bạn bằng nhiều cách. Nếu doanh nghiệp đã có sẵn một ứng dụng di động, việc tích hợp mẫu thu thập thông tin phản hồi sẽ giúp cá nhân hóa việc trao đổi thông tin (ở một mức độ nào đó) giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Bạn cũng có thể …

  • Đẩy các thông báo đúng thời điểm tới thiết bị di động của khách hàng
  • Tích hợp trải nghiệm truyền thông xã hội tới nền tảng thiết bị di động
  • Cá nhân hóa tin nhắn trên thiết bị di động với sự trợ giúp của quá trình thu thập và phân tích thông tin khách hàng.

Sự hỗ trợ cùng nỗ lực tương tác với khách hàng của bạn cần đi đôi với nhau nếu muốn tạo những lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Và bạn chỉ có thể làm tốt điều này nếu có thể nắm đằng chuôi bằng cách tích hợp nền tảng thiết bị di động.

3. Xây dựng thương hiệu đa kênh
Sự xuất hiện của những nhân tố nội bộ với sự tương tác hai chiều đã làm thay đổi quan điểm của doanh nghiệp, họ không còn giới hạn bản thân với các chiến lược có yếu tố bên ngoài như gọi điện, email, hay sử dụng banner quảng cáo như là phương tiện để xây dựng một thương hiệu. Họ đang tận dụng phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung nhằm tiếp thu ý kiến và giữ chân khách hàng mục tiêu – đây cũng là một phần trong nỗ lực xây dựng thương hiệu tổng thể.

Vậy tại sao không tích hợp nền tảng thiết bị di động để có một chiến lược hoàn hảo?

Những điều tuyệt vời mà nền tảng thiết bị di động đem lại đó chính là sự linh hoạt và khả năng mở rộng. Có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể sử dụng bằng nhiều cách khác nhau nhưng kết quả đạt được vẫn thỏa mãn mong muốn, nhu cầu.

Ví dụ, khách hàng của Subiz có thể tải ứng dụng Subiz trên Google play để có thể dễ dàng hỗ trợ khách hàng bất kỳ lúc nào với thiết bị di động của mình.

Tải ứng dụng Subiz trên Google Play để hỗ trợ khách hàng bất kỳ lúc nào

Tải ứng dụng Subiz trên Google Play để hỗ trợ khách hàng bất kỳ lúc nào

Với điện thoại di động, bạn có thể nắm giữ vị trí đầu bảng cũng như gia tăng lợi nhuận. Nó có thể là một cuộc thập tự chinh bốn mùa cho lợi ích kinh doanh.

Tuy nhiên, một câu hỏi nữa đặt ra là làm thế nào xác định liệu nó mang lại ROI theo dự kiến khi tích hợp nền tảng di động? Không những thế, lợi tức đầu tư qua kênh này có thể là hữu hình bởi số lượng khách hàng đến cửa hàng thực tế của bạn tăng lên, nâng cao tỉ lệ chuyển đổi trên trang hay cũng có thể là lợi tức vô hình thông qua việc nâng cao danh tiếng trên thị trường.

Kết luận

Cho dù bạn đã có một chiến lược di động hoặc đang lên kế hoạch, điều quan trọng là phải sử dụng nó như một công cụ khuyến khích tăng trưởng kinh doanh.

Thêm nữa, việc chiến lược di động của bạn trao quyền cho người sử dụng đem lại lợi nhuận trong kinh doanh cũng khá quan trọng. Ý tưởng là để người dùng tham gia vào sự thành công của doanh nghiệp, để họ tự coi mình như các bên liên quan chứ không phải chỉ là người mua sản phẩm và dịch vụ.

Phát huy tối đa tiềm năng nền tảng thiết bị di động cho doanh nghiệp là một trong những cách tốt nhất để đảm bảo khách hàng mục tiêu của bạn cảm thấy mình đang đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp.

Bài liên quan: Kiểm tra Website đạt chuẩn Mobile Friendly

Nguồn: Marketingprofs.com

Share this