Làm thế nào để chăm sóc chuyên biệt từng nhóm khách hàng?

Doanh nghiệp chỉ tồn tại khi có khách hàng. Điều này đúng với đại đa số doanh nghiệp khi mà doanh nghiệp và khách hàng tồn tại như một quần thể. Chính vì vậy, việc xác định đối tượng và chăm sóc khách hàng theo từng nhóm đối tượng cụ thể là vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp.

Việc chăm sóc khách hàng không chỉ thực hiện trước và trong khi bán hàng mà phải được thực hiện sau khi bán hàng. Đối tượng khách hàng chăm sóc trước bán hàng và sau bán hàng lại được chăm sóc theo những cách khác nhau. Xác định đối tượng khách hàng trước khi quá trình mua bán xảy ra sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Thông qua đó, nhân viên bán hàng hiểu rõ về nhu cầu, mục đích quan tâm, mong muốn thực sự của khách hàng là gì để từ đó có thể đưa ra những gợi ý phù hợp.

dich vu khach hang cung Subiz 3

Giải quyết nhanh chóng những vấn đề của khách hàng bằng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp

Xác định đối tượng khách hàng sau mua hàng cho phép nhân viên chăm sóc khách hàng tìm hiểu được mức độ hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ bên bạn cung cấp. Thông qua những góp ý, phàn nàn của khách, doanh nghiệp của bạn có thể khắc phục, điều chỉnh những sản phẩm sau hợp lý hơn. Đặc biệt, với nhóm khách hàng mới được ghi nhận, doanh nghiệp cần chủ động trong tương tác và duy trì quan hệ.

1. Chủ động tương tác khách hàng

Chăm sóc khách hàng quan trọng nhất khi bạn dành thời gian đặc biệt quan sát hành vi khách hàng trên website và chủ động tư vấn đúng nhu cầu khách hàng tại trang đó. Việc thiết lập hệ thống livechat ngay trên website lúc này là một gợi ý hoàn hảo cho doanh nghiệp nào muốn hỗ trợ đắc lực và nhận được sự tin tưởng từ khách hàng.

Xay dung du lieu khach hang voi subiz

Quan sát hành vi khách hàng trên Website để nắm bắt nhu cầu và chủ động tương tác hỗ trợ

Đây cũng là cách để bạn có thể thu thập thông tin liên quan về khách hàng từ đó phục vụ cho các hoạt động marketing tiếp sau.

2. Chăm sóc khách hàng thường xuyên với Email Marketing

Không chỉ chủ động tương tác họ trên website, bạn cũng cần chú ý gửi email marketing thường xuyên cho khách hàng ngay khi bạn thu thập được email của họ. Không phải tất cả những người truy cập website của bạn đều sẽ trở thành khách hàng, nhưng một khi họ mua sắm ở website của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn “ghi nhận” sự thay đổi này bằng một lời chào đón thật nồng nhiệt. Vậy là ngay từ đầu, bạn đã khiến cho mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu trở nên gắn kết hơn, từ đó giúp gia tăng cơ hội họ trở thành những khách hàng thân thiết, quay lại mua sản phẩm nhiều lần. Dĩ nhiên khi nhận được sự chăm sóc nhiệt thành, mọi khách hàng sẽ trở nên đặc biệt dễ tình và thiện cảm với doanh nghiệp của bạn hơn.

emailmarketingsubiz cham soc khach hang

Subiz Email là giải pháp hữu hiệu cho email marketing

Và lúc này, khi khách hàng đã trở nên thân thiết hơn, thì email marketing lại trở thành một công cụ hữu hiệu để tăng cường mối quan hệ của bạn với khách hàng.

Một nhóm khách hàng khác mà doanh nghiệp của bạn cần đặc biệt lưu ý, chính là nhóm khách hàng trung thành. Sự gắn kết và tương tác thường xuyên của khách hàng thành viên là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một chương trình xây dựng lòng trung thành. Gửi email automation thường xuyên sẽ giúp khách hàng luôn ghi nhớ về bạn, đồng thời tạo cơ hội để bạn có chăm sóc khách hàng được tốt và chu đáo hơn.

Share this