Các phương pháp SEO giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (CRO)

SEO đơn giản là công việc lôi kéo khách hàng từ các công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, SEO cũng là một loại hình marketing, có điều nó thường xuyên thay đổi sau mỗi lần cập nhật thuật toán của các bộ máy tìm kiếm, mà đặc biệt là Google.

Làm thế nào để sáng tạo nội dung chuẩn SEO

Nhưng SEO thì liên quan gì đến tỷ lệ chuyển đổi CRO? Trên thực tế 2 yếu tố này liên quan đến nhau khá chặt chẽ, thậm chí ngay cả những nguyên lý SEO cơ bản nhất cũng có liên quan đến CRO. Nếu chưa hình dung ra, bạn có thể tham khảo những yếu tố dưới đây:
•    Cả 2 đều đem lại những khách hàng tương lai khi truy cập website.
•    Cả 2 đều khao khát tìm kiếm những visitor chất lượng.
•    Mục đích của cả 2 là cải thiện trải nghiệm của người dùng và hiệu suất của website.
•    Cả 2 đều đáng tin cậy dựa trên số liệu thống kê và các phân tích từ website.

index

Kết hợp tối ưu SEO và CRO để đạt hiệu quả cao hơn

Thế nên, khi kết hợp 2 yếu tố SEO và tỷ lệ chuyển đổi, chúng ta có thể phát huy tối đa trải nghiệm của người dùng với website. Dưới đây là các phương pháp SEO giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi CRO.

1. Nghiên cứu bao quát
Nghiên cứu là công việc hết sức quan trọng, và là yếu tố tiêu tốn nhiều chất xám, không kể đó là SEO hay CRO. Một nghiên cứu SEO đầy đủ sẽ có lợi cho tỷ lệ chuyển đổi. Bạn không những chỉ tìm kiếm những thị trường tiềm năng hay những từ khóa “dồi dào”, mà còn phải tìm hiểu cả ý nghĩa của khách hàng nữa.
Một khi có được những phân tích chính xác về các nghiên cứu, bạn có thể hài lòng vì công việc của bạn chắc chắn đã thành công trên 30% rồi.

2. Tập trung vào tiêu đề
Hãy cải thiện tiêu đề bằng những mệnh đề rõ ràng, bắt mắt, và gây kích thích cho người đọc. Tất nhiên đừng quên đặt từ khóa vào tiêu đề để việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn.
Theo đó, tiêu đề là yếu tố đầu tiên mà độc giả bắt gặp trước khi tiếp cận với nội dung. Đôi khi, chỉ một tiêu đề thay đổi cũng kéo theo việc tăng hoặc giảm tỷ lệ chuyển đổi CRO cho website của bạn.

images

Tập trung cải thiện SEO title

3. Tối ưu nội dung
Hãy sử dụng những từ khóa theo cách tự nhiên nhất có thể. Liên kết lợi ích của website với nội dung theo hướng đơn giản nhất và hữu ích nhất. Và đừng quên kết nối với độc giả theo cách thông minh nhất, chẳng hạn như đặt câu hỏi và trả lời những câu hỏi mà độc giả đang thắc mắc. Bằng cách này không những nội dung của bạn sẽ SEO thành công mà cả tỷ lệ CRO cũng được cải thiện đáng kể.

4 cách tạo ý tưởng nội dung cho Website

4. Cải thiện tương tác với các mạng xã hội
Hãy triển khai thêm nhiều hình thức khác nhau cho website, chẳng hạn như thêm đánh giá, thêm nút chia sẻ các mạng xã hội, thêm nút bình chọn, tạo khung bình luận, v.v… Tất nhiên đừng quên việc khích lệ độc giả bình luận và chia sẻ, việc này sẽ cải thiện sự tương tác của độc giả đáng kể với website. Một khi tương tác được với khách hàng, chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi CRO cũng trở nên mạnh mẽ hơn.

5. Cải thiện trang đích (landing pages)
Hãy phân tích các trang đích, đâu là trang người dùng truy cập nhiều nhất? Đâu là trang người dùng dừng lại lâu nhất? Đâu là trang khiến người dùng truy cập tới các trang tiềm năng khác? Khi phân tích được những số liệu trên, bạn sẽ muốn cải thiện trang đích để tăng những chỉ số cần thiết. Tất nhiên nếu làm được việc này, bạn sẽ củng cố được khả năng tìm kiếm và tỷ lệ chuyển đổi của người dùng khi truy cập tới website.

index

Lựa chọn trang đích phù hợp

6. Tăng tốc website
Một website tốc độ cao không những là niềm mơ ước của các webmaster mà nó còn là sự mong mỏi của cả người truy cập thường xuyên. Đúng vậy, tốc độ website không những tác động tới thứ hạng tìm kiếm, mà còn cải thiện cả trải nghiệm người dùng nữa. Một khi để người dùng phải chờ đợi “mòn mỏi” thì đó cũng là lúc tỷ lệ chuyển đổi CRO của bạn bị giảm thiểu đáng kể.

Khách hàng ngày nay: Thiếu kiên nhẫn và chờ đợi

Share this

July 22, 2014 - Marketing