Call to action tốt nhất đối với khách hàng tiềm năng

CTA – Call to action (Lời kêu gọi hành động) có thể được sử dụng trên các trang sản phẩm (không phải trang đích), trong các quảng cáo hiển thị, email, phương tiện truyền thông, thư trực tiếp và bất cứ nơi nào.

Nhưng không phải tất cả CTA đều được tạo ra như nhau. Trong một thế giới mà mọi thương hiệu đều đang chiến đấu để lấy sự chú ý của người tiêu dùng, điều quan trọng là làm sao để khách hàng tiềm năng chọn đề nghị của bạn chứ không phải đối thủ. Hãy xem những bí quyết để tạo ra những CTA chuẩn xác nhất trong Phần 2 của chủ đề Bí kíp để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

1. CTA được đặt ở những nơi thuận mắt

Nút kêu gọi hành động tốt nhất nên đặt ở đầu trang, nơi mà người xem không cần phải kéo xuống mới thấy được. Theo phân tích thì những thứ hiển thị phía dưới chỉ được nhìn bởi 50% số người ghé thăm website. Tăng gấp đôi số lượt nhìn thấy CTA chắc chắn sẽ tăng đáng kể số lượng đơn hàng.

Đặt CTA ở những nơi thuận mắt

Đặt CTA ở những nơi dễ nhìn và nổi bật

2. CTA rõ ràng và súc tích

Lời kêu gọi rõ ràng sẽ thuyết phục, nhưng đồng thời các nhà Marketing cũng tập trung vào những CTA mang tính thông minh. Hãy thật rõ ràng, cụ thể những gì bạn muốn truyền đạt trong CTA.
Chẳng hạn, nếu bạn cung cấp một hướng dẫn miễn phí, hãy nói “Tải hướng dẫn MIỄN PHÍ cho X”. Nếu bạn đang tổ chức một hội thảo miễn phí, hãy nói “Đăng kí tham dự hội thảo MIỄN PHÍ chủ đề X”.

Hãy rõ ràng và súc tích

Hãy rõ ràng và súc tích

X cần truyền tải một lợi ích hấp dẫn khi nhận lời đề nghị. Những lời kêu gọi này sẽ hiệu quả hơn là TẢI NGAY hay NHẬN MIỄN PHÍ TÀI LIỆU. Những câu này chưa đủ cụ thể.

3. CTA có sự tương phản

CTA cần phải được làm nổi bật, nếu nó quá tương đồng với thiết kế web của bạn, sẽ chẳng ai chú ý đâu!

Sử dụng sự tương phản để làm nổi bật CTA

CTA này bị lẫn với các màu xung quanh và khó gây sự chú ý

Nếu muốn thu hút được bao nhiêu ánh mắt nhìn vào CTA của bạn, hãy làm nó tương phản với màu web bấy nhiêu. Đặc biệt hơn, hãy dùng thiết kế riêng để định vị rõ ràng rằng đây là CTA có thể click chứ không phải hình nền.

4. CTA được liên kết tới trang đích chuyên dụng

Điều này có vẻ không đáng nói, nhưng nhiều doanh nghiệp có thể bỏ lỡ cơ hội này. CTA có chức năng đưa khách hàng tới 1 trang đích nơi họ nhận được 1 đề nghị cụ thể hơn. Không sử dụng CTA để đưa khách hàng đến trang web của bạn.

Liên kết CTA tới trang đích chuyên dụng

Liên kết tới trang đích chuyên dụng của CTA ở ví dụ phần 2

Dù CTA của bạn là về thương hiệu hay sản phẩm (hay không phải là 1 lời đề xuất tải xuống một cái gì đó), hãy cứ đưa khách hàng về một trang đích liên quan đến những gì họ đang tìm kiếm.

5. CTA đa dạng trên trang sản phẩm

CTA không nên chỉ là 1 dạng cho tất cả các vị trí. Nếu công ty của bạn cung cấp đa dạng các loại sản phẩm và dịch vụ, bạn nên tạo những lời đề nghị khác nhau cho mỗi loại. Sau đó bạn có thể đặt CTA liên kết đến trang riêng phù hợp với từng mong muốn của khách hàng.

Đa dạng CTA trên trang sản phẩm

Đa dạng CTA trên trang sản phẩm

6. Hãy cảm ơn

Dù có ai đó đã hoàn tất một mẫu đơn trên trang của bạn – và bạn đã đạt được mục đích của mình- nhưng đừng chỉ dừng lại ở đó. Lời cảm ơn thực sự có ý nghĩa đấy!

Hãy cảm ơn

Hãy cảm ơn

Tăng cường gắn kết với khách hàng là ưu tiên hàng đầu của các nhà Marketing vì nó có thể biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành. Một khi họ đến được với trang có chứa lời cảm ơn của bạn, hãy biến trang này thành một cơ hội quảng bá khác của bạn, hãy đặt thêm đề nghị và những nội dung hấp dẫn vào đó.

Các phần trướng trong cùng chủ đề

Share this

January 14, 2016 - Marketing