Bán hàng hiệu quả với Subiz trên Website Thời trang

Khi một doanh nghiệp kinh doanh thời trang muốn thành công với website bán hàng của mình, chất lượng sản phẩm tốt thôi chưa đủ, dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Sẽ thật tuyệt nếu như khách hàng ghé thăm website của bạn, tìm hiểu sản phẩm và được hỗ trợ trực tiếp bởi các nhân viên tư vấn. Mọi thắc mắc của khách hàng sẽ được giải đáp ngay lập tức thay vì việc họ phải mất thời gian tìm thông tin trên website hay đến trực tiếp cửa hàng. Và kết quả là bạn sẽ nhanh chóng chốt được đơn hàng và tăng doanh số cùng Subiz.

Bài viết này sẽ giúp nhà quản lý hiểu chính xác và đầy đủ giá trị của Subiz trong triển khai hoạt động kinh doanh bao gồm cả bán hàng, marketing và chăm sóc khách hàng. Đồng thời, tư vấn viên cũng sẽ nắm được cách cài đặt và sử dụng hiệu quả các tính năng của Subiz.

1. Thu hút khách hàng tương tác trực tuyến

Việc thu hút khách hàng vào website đã khó, giữ chân họ ở lại website lại càng không phải điều đơn giản. Bên cạnh thiết kế một website thời trang đẹp, chuyên nghiệp với những sản phẩm thời thượng, bắt mắt, việc trang trí một cửa sổ tương tác lôi cuốn cũng cần được đặc biệt lưu ý. Hãy lựa chọn một cửa sổ tương tác sử dụng màu sắc phù hợp với tông màu website, kết hợp với hình ảnh của tư vấn viên để tăng thêm độ tin cậy cho website, cá nhân hóa mọi tương tác với khách hàng trên website.

Subiz tren website thoi trang

Tùy chỉnh cửa sổ trò chuyện phù hợp với thiết kế website

Bây giờ, việc còn lại là làm sao để thu hút khách hàng tới cửa sổ tương tác. Việc sử dụng Button chat sẽ giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của bất cứ khách hàng nào khi họ ghé thăm website của bạn. Không chỉ là những button chat kêu gọi khách hàng bắt đầu tương tác với bạn mà bạn còn có thể đặt những mẫu button về logo và thông điệp của thương hiệu bạn, khách hàng sẽ nhớ đến bạn nhanh chóng. Bạn cũng đừng quên thay đổi button chat khi có những chương trình giảm giá đặc biệt như Black Friday, Valentine, 20-10… nhằm tạo nên sự đa dạng, sinh động cho website.

2. Xây dựng tệp thông tin khách hàng

Đối với những tín đồ mua sắm online, những thông tin về chương trình giảm giá, khuyến mãi hay hàng mới sắp về sẽ kích thích, thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu mua sắm của họ. Tuy nhiên, việc xây dựng một kênh liên lạc để thông tin kịp thời đến những đối tượng này không phải điều dễ dàng. Với sự hỗ trợ của Subiz, bạn có thể thu thập được thông tin khách hàng một cách hiệu quả. Đừng quên triển khai tính năng Automation – hỏi thông tin khách hàng để mời khách hàng để lại thông tin liên hệ và những vấn đề khách hàng gặp phải giúp bạn có thể liên lạc sau đó để hỗ trợ kịp thời và giải đáp chính xác những thắc mắc của họ. Hơn thế nữa, đây cũng là một cơ sở dữ liệu quan trọng hỗ trợ bạn thực hiện các chiến dịch Email Marketing, kết nối với khách hàng cũ, tạo khách hàng tiềm năng, thông tin về các chương trình khuyến mãi, giới thiệu các sản phẩm mới.

Tài liệu chi tiết cài đặt Automation – Hỏi thông tin khách hàng

3. Tư vấn từ sự thấu hiểu

Khi khách hàng mới vào website, hãy tạo cho họ sự thoải mái để lựa chọn sản phẩm bằng việc gửi một lời chào đến họ. Đừng quên tạo những Automation mời trò chuyện theo từng mặt hàng cụ thể: quần áo, giày dép, thương hiệu,…hoặc theo từng giai đoạn mua hàng của khách hàng: tham khảo mẫu, xem giá, ship hàng… để khách hàng cảm thấy bạn đang đồng hành cùng họ trong quá trình mua sắm và luôn sẵn sàng hỗ trợ khi họ cần.

subiz tren website thoi trang

Khi tương tác với khách hàng, đừng quên theo dõi lại lịch sử trò chuyện để biết được những giao dịch với họ trước đó, mẫu sản phẩm họ quan tâm, màu sắc yêu thích, số đo, chất liệu… Từ đó tư vấn viên có thể đưa ra những gợi ý phù hợp cho từng khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý gắn tag cuộc trò chuyện để thống kê nội dung tương tác hàng ngày, hàng tháng, từ đó biết được những sản phẩm đang được mua nhiều nhất, mẫu mã được yêu thích nhất, vấn đề được khách hàng quan tâm nhất…để có định hướng kinh doanh tiếp theo phù hợp.

Subiz tren website thoi trang 1

Gắn tag cuộc trò chuyện

4. Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng

Đối tượng chủ yếu của những website thời trang thường trẻ tuổi và là dân văn phòng hoặc những người thường xuyên tương tác trên các trang mạng xã hội. Đối với họ, việc mua sắm trên website chỉ đơn giản bằng một cú click chuột, khi cần hỏi thông tin về sản phẩm, họ có thể được tư vấn trực tiếp ngay trên website qua cửa sổ Subiz.

Hãy nhớ online thường xuyên để hỗ trợ khách hàng bất cứ khi nào họ cần tư vấn, giải đáp. Bạn có thể linh hoạt sử dụng tài khoản Subiz trên máy tính và trên thiết bị di động để tránh bỏ lỡ bất kỳ cơ hội tương tác nào với khách hàng.

Feature Graphic

Tương tác với khách hàng trên Subiz App Mobile để không bỏ lỡ bất kì một khách hàng tiềm năng nào

Việc tương tác qua cửa sổ trò chuyện Subiz giúp nhân viên bán hàng có thể tư vấn, hỗ trợ nhiều khách hàng cùng lúc với nhiều vấn đề khác nhau. Và để giúp tăng tốc độ phản hồi khi có nhiều khách hàng, đồng thời giảm tối đa việc sai thông tin, tư vấn viên cần xây dựng và sử dụng hiệu quả thư viện câu trả lời với đầy đủ thông tin về sản phẩm: giá cả từng mẫu sản phẩm, các mẫu hàng trong kho, chương trình giảm giá, khuyến mãi hiện tại, chính sách mua hàng…

Subiz tren website thoi trang 1

Sử dụng thư viện câu trả lời để phản hồi nhanh chóng và chính xác

5. Tối ưu hóa hiệu quả Marketing

Marketing trên Website thôi là chưa đủ, bạn hãy chủ động kết nối và tương tác khách hàng trên các kênh tương tác khác như Facebook, Email dựa vào sự thu thập thông tin trước đó. Hỗ trợ khách hàng trên đa kênh chính là cơ hội vàng để bạn phục vụ khách hàng theo nhiều cách, không chỉ thuận tiện và hiệu quả mà còn tăng cường hình ảnh và độ tin cậy của thương hiệu.

1.1 tích hợp đa kênh

Đối với những website thời trang, việc tích hợp Subiz với Google Analytics sẽ thống kê giúp bạn được lượng khách truy cập tương tác với bạn qua cửa sổ Subiz Chat. Kết hợp với các , theo dõi các thống kê báo cáo trên Subiz, bạn sẽ phân tích, đánh giá được các  chiến dịch marketing của mình (thời gian, khung giờ, từ khóa, địa điểm….) để cải thiện hiệu quả tốt hơn.

Tài liệu thống kê Subiz Chat trên Google Analytics

Đối với kinh doanh thời trang online, việc tư vấn nhanh chóng, đúng thời điểm, đúng “chỗ ngứa” là yếu tố vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp có thể chinh phục khách hàng, gia tăng bán hàng hiệu quả và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc. Hãy cùng Subiz mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt với khi mua sắm trên website của bạn!

Share this