9 tip để có thêm review ấn tượng từ khách hàng – P2

Tiếp theo những chia sẻ của phần 1, trong phần 2 của chuỗi bài viết hướng dẫn thương hiệu cách để có thêm những review ấn tượng của khách hàng và làm sao để khai thác chúng đem về hiệu quả cao nhất, chúng ta hãy cùng thảo luận 5 tips tiếp theo, đó chính là:

Xem lại phần 1: 9 tip để có thêm review ấn tượng từ khách hàng – P1

6. Tăng tính chân thực trong từng đánh giá của khách hàng

Để tên và hình ảnh của khách hàng trong từng review (sau khi nhận được sự đồng ý của họ) để tăng tính chân thực và cá nhân hóa. Việc này cũng tương tự với việc cá nhân hóa email dịch vụ khách hàng có thể góp phần nâng cao trải nghiệm của họ, vì vậy cũng nên cá nhân hóa các đánh giá từ phía khách hàng.

Speakeasy Berlin đã chụp lại các đánh giá trên Facebook để làm nổi bật tính xác thực trong từng câu chuyện của mỗi khách hàng. Chưa hết, từng đánh giá sẽ hiển thị thông tin cá nhân cũng liên kết trực tiếp đến Facebook của từng người:

Review của khách hàng trên Facebook

Review của khách hàng trên Facebook

Hãy tìm đến các trang mạng xã hội để nâng cao tính xác thực cho từng chia sẻ của khách hàng để củng cố niềm tin của những khách hàng tiềm năng hoặc những người còn đang phân vân lựa chọn. Hình ảnh, tên và hồ sơ khách hàng cùng mạng lưới bạn bè của họ chính là một cách tuyệt vời để liên tục tiếp cận trở lại thương hiệu của bạn.

7. Dễ dàng chia sẻ và tìm kiếm các review

Để khách hàng có thể tiếp cận nhanh nhất, đặc biệt là trong những tình huống cần đưa ra quyết định tức thời thì review nên xuất hiện trên khắp website thay vì chỉ tập trung tại một khu vực. Đồng thời, câu chuyện của khách hàng cũng nên xuất hiện trên tất cả các phương tiện mà thương hiệu đang truyền thông.

Navage có một trang trên website chỉ dành riêng để hiện thị đánh giá của khách hàng. Mặc dù họ chủ yếu bán sản phẩm qua website của bên thứ ba và hầu hết khách hàng cũng để lại đánh giá trên các nền tảng đó nhưng Navage hiểu được tầm quan trọng của việc càng hiển thị nhiều review chất lượng càng nhiều càng tốt:

Trang review riêng của Navage

Trang review riêng của Navage

Đối với một số doanh nghiệp, review trên các trang của bên thứ ba đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Hầu hết khách hàng sẽ tìm thấy thương hiệu của bạn thông qua các web này hoặc trực tiếp tìm đến đó để đọc thêm các chia sẻ của khách hàng đã mua/ sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Chắc chắn thương hiệu nào cũng muốn có sự hiện diện trên các trang này nhưng thông minh nhất là nên tìm cách hiển thị nó thêm cả trên website của doanh nghiệp.

8. Sử dụng người có ảnh hưởng để review

Tất cả chúng ta đều quen thuộc với tiềm năng của những người có ảnh hưởng trong các chiến dịch tiếp thị. Tuy nhiên, những người có ảnh hưởng cũng chính là một nguồn tuyệt vời để có thêm đánh giá đáng tin cậy.

Với tầm ảnh hưởng với tập khách hàng, các đánh giá từ influencers được coi là chính xác, thuyết phục và thôi thúc khách hàng đưa ra hành động nhanh hơn.

Sensibo đã ghi nhận hơn 40 nghìn lượt xem trên một video đánh giá của một blogger. Trong video cũng chia sẻ một mã giảm giá đi kèm một link để mua hàng – mọi thứ đều minh bạch. Khách hàng cảm ơn, đặt câu hỏi về sản phẩm và thậm chí còn đăng ảnh về việc mua sản phẩm dưới phần bình luận:

Người có ảnh hưởng xây dựng niềm tin với những người theo dõi họ bằng cách chia sẻ các sản phẩm họ thực sự yêu thích và sử dụng. Khán giả rất vui mừng khi mua một sản phẩm mà họ biết rằng người nổi tiếng mà mình yêu thích cũng đang sử dụng sản phẩm đó.

9. Ghi dấu ấn tại những thị trường ngách

Tiếp cận với các website đánh giá phổ biến nhất, nhưng đừng quên các tùy chọn được nhắm mục tiêu nhỏ hơn. Càng nhiều chia sẻ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn càng quan trọng, vì điều này sẽ thúc đẩy doanh thu cao hơn.

Rymera đã thấy được lợi ích khi vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng tìm kiếm WordPress. Không phải Google mà những người trong cộng đồng này chính là những người có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Tất cả những gì họ cần là những đánh giá tích cực hơn để giữ họ ở vị trí hàng đầu. Qua email, Rymera yêu cầu khách hàng để lại đánh giá về WordPress và kết quả là:

Rymera trên WordPress

Tìm ra khách hàng của bạn ở đâu và nhắm mục tiêu cụ thể hơn. Đồng thời, xây dựng hành trình khách hàng để theo dõi từng điểm tiếp xúc và sáng tạo với các chiến lược tiếp cận.

Để review của khách hàng hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát

Khi kết hợp tất cả các bài học này lại với nhau thì rõ ràng rằng khả năng giao tiếp và tính nhất quán nằm sẽ giữ vị trí trung tâm của tất cả các đánh giá về dịch vụ khách hàng. Nhóm của bạn có nhiều quyền kiểm soát đối với các đánh giá tương tự như bất kỳ hạng mục nào khác trong doanh nghiệp.

Khi bạn cung cấp dịch vụ tuyệt vời, bạn đã chủ động tạo ra các đánh giá tích cực mà bạn muốn. Bạn có thể xác định vị trí, thời gian và cách thức các đánh giá này được đăng; thậm chí bạn còn có thể thiết lập tông giọng chia sẻ của khách hàng bằng cách phản ánh nó trong sự gắn kết của bạn với họ.

Đánh giá của khách hàng là các công cụ tiếp thị mạnh mẽ. Vì vậy, hãy bổ sung chúng trong chiến lược tiếp thị và trải nghiệm khách hàng để kiểm soát và tạo cuộc đối thoại có ý nghĩa với khách hàng.

Theo Melissa Rosen

Bài liên quan:

Share this