8 phương pháp giúp doanh nghiệp nhỏ cải thiện online marketing

Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều phải đương đầu với những khó khăn từ công việc quản lý online marketing website đem lại. Mọi thứ cứ tồn đọng và chất đống từ ngày này qua ngày khác, khiến cho phương án giải quyết không còn là vấn đề trong ngày một ngày hai được nữa.

Tuy nhiên nếu áp dụng những phương pháp marketing website trong bài viết này, công việc của bạn không những được giảm thiểu đáng kể, mà hiệu quả cũng từ đó mà tỷ lệ thuận với công sức bạn bỏ ra.

Dưới đây là 8 phương pháp hiệu quả nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm cải thiện online marketing website của mình:

1.    Biến website của mình thành cỗ máy nắm bắt thông tin

Nhiệm vụ chính của website không phải là việc tăng trưởng doanh thu, mà là nơi để chúng ta nắm bắt thông tin khách hàng. Thế nên, bạn cần phải khéo léo hướng website tới việc cung cấp thông tin, cho dù đó là tên, địa chỉ, email, hay số điện thoại của khách hàng. Hay nói cách khác, website là nơi có sự tương tác với khách hàng tốt nhất, khi đó việc có được thông tin của khách là điều không khó.

interaction - Cải thiện online marketing

Subiz giúp website tăng sự tương tác với khách hàng.

2.    Sử dụng chiến thuật email marketing

Sau khi có được thông tin, bạn có thể sử dụng những chiến thuật email marketing bài bản để bám sát mục đích và thị hiếu của khách hàng. Nên nhớ hệ thống email marketing của bạn càng chuyên nghiệp bao nhiêu, khách hàng càng tin tưởng và sử dụng dịch vụ của bạn đều đặn bấy nhiêu.

3.    Cập nhật nội dung thường xuyên

Bằng việc sử dụng email marketing, khách hàng sẽ quay lại website của bạn thường xuyên hơn. Nhưng nếu website nghèo nàn về mặt nội dung, khách hàng sẽ nhanh chóng tìm cách “đào tẩu” khỏi hệ thống mà bạn đang cố gắng xây dựng.

Thế nên xây dựng nội dung là công việc thiết yếu mà chúng ta cần phải thực hiện để lôi kéo cũng như duy trì khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, việc này cũng giúp bạn tối ưu công cụ tìm kiếm để tiếp cận thêm khách hàng (SEO).

4.    Biết cập nhật những phương pháp SEO mới

Bạn phải biết cách phân biệt những quy tắc SEO mới và SEO cũ. Theo đó, những quy tắc SEO trong quá khứ hiện đang đi ngược và tạo xung đột với những quy tắc SEO hiện hành. Thế nên, hãy chú ý cập nhật thông tin về SEO hàng ngày. SEO mũ trắng vẫn là con đường đi đúng đắn và lâu dài, bền vững.

5.    Xây dựng kết nối với mạng xã hội

Ngày nay, không ai là không nhận biết được sức mạnh lan tỏa của mạng xã hội. Không những Facebook, bạn cần phải sử dụng Google Plus, Twitter, hay LinkedIn… Chọn những mạng xã hội mà khách hàng của bạn thường sử dụng và tất nhiên nội dung cũng cần phải cập nhật thường xuyên.

6.    Nội dung là tất cả (Content is King!)

Hãy luôn ghi nhớ khẩu hiệu này trong đầu dù cho bạn đang marketing bất kể thứ gì trên mạng. Nó là nguyên tắc không thể thay đổi cho dù mục tiêu của bạn là email, mạng xã hội, hay nội dung website, v.v… Nhưng điều chú ý là nội dung đưa ra để phục vụ người đọc, và nó cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng của bạn.

>> Đọc thêm: 5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả

7.    Nhận biết thế nào là online marketing thực thụ

Với một doanh nghiệp nhỏ, phải biết mình đang ở đâu và phải biết học cách marketing thực thụ. Có nghĩ là việc xác định mục tiêu, mục đích, chi phí và theo dõi đánh giá cho phù hợp với doanh nghiệp bạn. Không đi quá sâu vào việc lập những kế hoạch lớn không phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

8.    Kiểm tra, theo dõi, đánh giá và cải thiện các kết quả

Sau cùng là yếu tố quan trọng nhất trong danh sách. Đây là lợi thế lớn nhất của marketing online so với marketing offline. Những công cụ tôi có thể khuyến nghị bạn như: Google Analytics – Thiết lập conversion cho web; Email marketing tracing như Sendgrid, Mailchimp…Nó không những giúp bạn đánh giá hiệu quả mà còn cho bạn thêm kinh nghiệm, hiểu khách hàng hơn. Đó chính là tiền đề cho sự thay đổi trong tương lai của doanh nghiệp. Cải thiện online marketing chính là cải thiện kinh doanh online cho doanh nghiệp của bạn.

>> Vì sao: Chat trực tuyến – cần thiết cho website bán hàng

Share this

June 4, 2014 - Marketing