6 mẹo giúp đơn hàng tăng vù vù nhờ Livestream trên Facebook

Ngay từ khi mới ra mắt, tính năng livestream trên Facebook với chức năng truyền video trực tiếp giúp mọi người tương tác đã được dự đoán là một công cụ đắc lực cho công việc bán hàng online.

Quả thật như vậy, bằng việc sử dụng công cụ hữu ích này một cách thông minh và có chiến lực, không ít người đã có thể phát triển công việc kinh doanh của mình hiệu quả mà không tốn bất kì một chi phí nào.

Livestream – Một cú click với muôn vàn lợi ích

Lợi ích đầu tiên của livestream trên facebook trong bán hàng online chính là việc bạn có thể trực tiếp giới thiệu quảng cáo sản phẩm tới khách hàng giúp tăng tương tác với khách hàng, tạo sự tin tưởng sản phẩm. Chắc chắn ai cũng thích xem video tương tác hơn là chỉ ngồi đọc những dòng giới thiệu sản phẩm dài dòng chán ngắt…
Ngoài ra livestream sẽ giúp bạn kéo một lượng lớn view về trang của bạn, bởi khi bạn tiến hành livestream thì ngay lập tức những người like page của bạn sẽ nhận được thông báo. Nếu họ quan tâm thì sẽ click vào, từ đó giúp bạn gia tăng một lượng traffic tự nhiên đến page của bạn.
Hơn nữa, video sau khi livestream có thể được lưu trên trang để xem lại, giúp giới thiệu được sản phẩm cho cả những khách hàng sau khi livestream kết thúc.
Đặc biệt, đây là công cụ hoàn toàn miễn phí chính vì thế bất kì ai cũng có cơ hội tiếp cận và dễ dàng sử dụng.

6 mẹo livestream trên Facebook giúp tăng đơn hàng vù vù

1. Đừng quên thông báo trước về việc livestream của bạn

Để việc livestream thực sự có hiệu quả thì đầu tiên hãy thông báo lên tường của fanpage hay tường của chính bạn về thời gian mà bạn sẽ bắt đầu phát livestream. Nhờ đó, mọi người sẽ biết chính xác thời điểm họ cần có mặt để không bỏ lỡ.

Bên cạnh đó, bạn có thể kêu gọi fan của bạn share bài thông báo này hoặc tag tên bạn bè của họ để cùng theo dõi. Như vậy, bạn sẽ đảm bảo được livestream của mình tiếp cận được nhiều người hơn.

2. Viết một đoạn mô tả cuộc livestream thật cuốn hút

Lẽ dĩ nhiên không phải ai cũng theo dõi livestream của bạn ngay từ đầu. Do đó, sẽ thật hữu ích nếu họ được giới thiệu nội dung sơ lược của buổi livestream trước khi bắt đầu theo dõi. Hãy cho họ biết những điều họ sẽ được nhận sau buổi livestream đó.

livétream tuong tac

Bên cạnh đó, hãy đưa ra lời kêu gọi hành động như bảo fan của bạn share bài livestream này hay tag tên bạn bè của họ vào. Như vậy buổi livestream của bạn sẽ tiếp cận được với nhiều người hơn. Một ý nhỏ nữa trong tip này là hãy đưa ra một phần quà mà bạn sẽ tặng cho những ai xem hết buổi livestream. Bằng cách này bạn sẽ kích thích và thu hút họ chú ý tới buổi livestream của bạn hơn.

3. Chào từng người comment bằng tên của họ

Đây chính là lợi ích của việc tương tác trực tiếp với khách hàng. Lời chào chính là ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi tiếp cận livestream của bạn. Chính vì thế, khi nhận được bất kì comment nào, hãy cố gắng chào bằng tên của họ, đặc biết là lúc mới bắt đầu livestream. Có ai lại không cảm thấy gần gũi và thích thú khi được chào bằng tên trước bao nhiêu người như thế?

4. Thường xuyên tạo tương tác với người xem trong lúc livestream

Việc cá nhân hóa cuộc hội thoại, hỏi và trả lời những comment mà bạn có trong khi đang livestream. Qua đó, bạn có thể thể hiện được sự quan tâm và tôn trọng của mình tới những người xem – những khách hàng tiềm năng của chính mình.

livestream fb

5. Đưa ra lời kêu gọi hành động cuối buổi livestream

Cuối mỗi livestream bạn nên có lời kêu gọi hành động nếu như bạn muốn người xem hay khách hàng đặt hàng ngay của bạn. Hãy sử dụng những yếu tố gây kích thích như 100 người đầu tiên đặt hàng được giảm giá 50% hay đặt hàng trong nhận ngay món quà khuyến mãi,… để khuyến khích người xem mua hàng của bạn ngay lập tức. Đã theo dõi livestream của bạn đến cuối, vậy thì chắc chắn không ai là không bị kích thích bởi như lời mời chào như thế.

6. Tạo ra nội dung buổi livestream đánh đúng nhu cầu của khách hàng

Cuối cùng, hiệu quả của buổi livestream phụ thuộc vào nội dung của chính buổi đó. Sẽ chẳng ai quan tâm nếu cả buổi livestream bạn chỉ tập trung giới thiệu sản phẩm của mình mà không quan đến liệu người xem có hứng thú hay không. Thay vào đó hãy kể những câu chuyện mà người xem có thể thấy liên quan, từ đó bắt đầu hướng sự quan tâm của họ đến sản phẩm của bạn.

Facebook-Live-Hearts-1-169x300

Ngoài ra, có thể biến buổi livestream thành một buổi review hay hướng dẫn sử dụng một sản phẩm nào đó – một cách rất hay và cực kỳ hiệu quả để bạn bán hàng. Bạn có thể livestream hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn hay một livestream bạn so sánh những sản phẩm với nhau. Qua đó bạn có thể hiểu được tâm lý, nguyện vọng của các khách hàng, từ đó có thể chèo lái người xem đến hành động cuối cùng: Mua hàng của bạn.

Share this

April 26, 2018 - Marketing