Bắt đầu kinh doanh online với mức đầu tư nhỏ?

Bạn không cần phải trì hoãn việc ra mắt website chỉ vì không đủ chi phí xây dựng và phát triển web. Hãy tự mình làm nó, đơn giản với chi phí thấp với một website hoàn hảo.

Các chủ doanh nghiệp thường phải lo lắng tất cả về mọi thứ từ chi tiêu tiêu dùng đến các loại thuế, nên các doanh nhân cần phải cắt giảm chi phí ở khắp mọi nơi để duy trì việc kinh doanh và tiết kiệm cho những ngày khó khăn. Những việc đầu tiên chúng ta cần phải làm trước khi bắt đầu kinh doanh online là khảo sát thị trường, xây dựng website và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Kể cả trong trường hợp doanh nghiệp đã có các cửa hàng bán offline thành công và bây giờ cần phải mở rộng bán hàng trực tuyến để tăng doanh số bán hàng và việc kinh doanh.

Bat-dau-kinh-doanh-online-voi-chi-phi-thap-cung-1-website-hoan-hao

Tên miền (domain) được coi là Cổng chào trước khi bước vào công ty thì website chính là Văn phòng của công ty, là Bộ mặt của doanh nghiệp

Vậy, với 500 USD thì một doanh nhân có thể làm được những gì? Nhiều hơn mọi người có thể nghĩ. Để có được một cửa hàng thương mại điện tử đầy đủ, có rất nhiều thứ bạn có thể làm được (bao gồm cả bán sản phẩm) với vốn làm ăn 500 USD hoặc ít hơn. Dưới đây là một số cách để bắt đầu.

Trước tiên, bạn cần một tên miền đẹp, rõ ràng, dễ nhớ cho một website hoàn hảo

Tên miền (domain) cần phải tương ứng với tên doanh nghiệp của bạn, là một tên dễ nhớ và có ý nghĩa sáng tạo. Google là một cái tên quen thuộc, nhưng có bao nhiêu người biết ý nghĩa của nó? Khi bạn đưa ra một danh sách các tên miền tiềm năng, Hollowell sẽ đề nghị kiểm tra trên các trang web rẻ tiền như Godaddy.com để xem tên miền đó có sẵn hay không. Mua lại tên miền từ một người nào đó đã đăng ký trước có thể tốn chi phí khá nhiều tiền, vì vậy bạn sẽ cần một cái có sẵn để đăng ký. Godaddy là một trong những trang web giúp bạn kiểm tra và đăng ký một tên miền. Hãy nhớ, đừng quên tìm kiếm trang web có chương trình giảm giá (mã coupon) để tiết kiệm chi phí nhé.

Sau khi bạn có tên miền, hãy tìm nơi để lưu trữ trang web.

Hostgator.com cho phép bạn lưu trữ chỉ với ít nhất là $ 6.95 mỗi tháng – nhưng nếu bạn thực sự muốn, bạn có thể lưu trữ trang web của bạn trên một máy chủ nhỏ tại văn phòng hoặc trên máy tính tại doanh nghiệp nhỏ cho đến khi việc kinh doanh tăng trưởng. Đừng quên kiểm tra trang web của nhà cung cấp vì họ thường đăng thông tin phiếu giảm giá ở đó.

Bây giờ bạn phải chuyển sang xây dựng nội dung.

Có phải nội dung là quan trọng nhất? Nhiều người nghĩ rằng một trang web 2.0 với ít hơn $ 500 là điều không thể, nhưng nó lại hoàn toàn có thể trở thành sự thật. Trang Web 2.0 thực sự có nghĩa khi người dùng của bạn là một phần của những người tham gia cộng đồng trực tuyến – đó là tất cả về sự tương tác, cung cấp cái nhìn sáng suốt có giá trị cho khách hàng và là một nơi để cho họ kết nối với nhau.

Để bắt đầu tạo ra nội dung, bạn có thể thuê một nhà thiết kế web, nhưng có thể vượt quá ngân sách của bạn. Hollowell giới thiệu một số hệ thống quản trị nội dung như Joomla, WordPress hoặc Drupal. Bạn có thể vào joomla.org tìm hiểu làm thế nào để tạo ra các trang web của mình và cũng có thể tiết kiệm từ $ 300 đến $ 500 với bản cập nhật hàng tháng. Sau khi bạn tìm hiểu làm thế nào để cài đặt một CMS vào vị trí lưu trữ, bạn sẽ muốn tìm một hình mẫu có chi phí thấp mà mình thích. Bạn hãy thử với templatemonster.com, nơi chỉ tốn chi phí trung bình khoảng $ 55 đến $ 65 mỗi mẫu. Hãy chắc chắn rằng bạn tìm kiếm dựa trên các loại của CMS mà bạn chọn – ví dụ, mẫu WordPress sẽ không làm việc trên Joomla và ngược lại.

Đây là lúc mà bạn sẽ gặp một chút rắc rối hơn. Bởi bây giờ, bạn có thể đã bỏ ra $100 và bạn vẫn cần phải chỉnh sửa mẫu để phù hợp với nhu cầu của bạn. Ví dụ, các trang sẽ cần phải được thiết lập để có thể quản lý, nội dung cần phải được bổ sung, các mô-đun thiết lập để bạn sử dụng xây dựng trang web của mình và thêm vào nó sau này. Nếu bạn thuê một nhà lập trình web có kiến ​​thức Search Engine Optimization thì hãy cẩn thận với “những nhà lập trình web quốc tế” (bạn có thể sẽ mất tiền – hoặc trang web của bạn). Chi phí cho việc thiết lập nội dung cơ bản sẽ là $300 đến $400 cho một trang web sáu trang.

Còn bây giờ làm gì?

Hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu cách làm thế nào để thực hiện việc cập nhật. Tìm hiểu làm thế nào để tối ưu hóa trang web trên Google và các công cụ tìm kiếm khác bằng cách xem các video YouTube, đọc các blog và các diễn đàn về SEO. Điều này rất có lợi khi không phải tốn chi phí hàng ngàn đô la để tối ưu hóa cho website của bạn? Và bạn có thể bắt đầu ngay bây giờ và tự mình làm nhiều công việc khác hơn. Ngày nay, các công cụ tìm kiếm được xem xét nhiều hơn là thông tin dữ liệu. Họ nhìn vào tất cả mọi thứ, từ các nhóm tag đến các video clip để xem những từ ngữ xuất hiện trên trang web của bạn.

Thế còn về sự gia nhập vào mạng xã hội?

Dưới đây là một số điều cần phải xem xét. Tất cả các hệ thống CMS được đề cập ở đây đều có rất nhiều công cụ và mô-đun trực tuyến miễn phí hoặc rất rẻ tiền ($ 20 hoặc ít hơn) (một tìm kiếm nhanh trên web sẽ cung cấp cho bạn đến hàng trăm) để cho phép bạn tích hợp Twitter, Facebook, LinkedIn, RSS feeds, liên hệ với trang của chúng ta, các trang cộng đồng và ngay cả các cửa tiệm chỉ đáng giá vài đồng. Nếu không có một tài khoản thương mại, bạn có thể thiết lập PayPal và chấp nhận PayPal như một sự hội nhập không tốn kém, nó điều khiển tất cả thông qua bảng điều khiển CMS (mà bạn có thể tìm hiểu về tất cả từ các video miễn phí).

Còn điều gì khác mà bạn có thể tích hợp miễn phí?

Blog cho phép người dùng đăng ký trên trang web của bạn, tạo tài khoản để kết nối một cách nhanh chóng, dễ dàng đối với khách truy cập trang web, mô tả cho những người khác biết về những điều tuyệt vời mà họ có thể tìm thấy trên trang web của bạn. Ví dụ về các trang web cung cấp những công cụ tuyệt vời miễn phí, hoặc ít nhất là được dùng thử trước khi bạn mua, chẳng hạn http://extensions.joomla.org/ hoặc http://www.bestofjoomla.com/ cho Joomla. Đối với WordPress, vào http://wordpress.org/extend/ hoặc đối với Drupal, đi đến http://drupal.org/project. Tích hợp video YouTube hướng dẫn hoặc giới thiệu cho khách hàng biết đến website của bạn​. Hãy hỏi khách hàng của bạn về những gì họ muốn. Nếu bạn có một cửa hàng offline, thì nó có thể được yêu cầu bố trí, hoặc những thông báo đặc biệt về bán hàng. Những ý tưởng tốt nhất thường đến từ những người mà chúng ta đang cố gắng để phục vụ.

kinh doanh online với 1 website hoàn hảo

Bắt đầu để Bán hàng online

Lời khuyên cuối cùng: Sau khi đã có một website và chuẩn bị sẵn sàng để marketing bạn cần chuẩn bị để tư vấn khách truy cập và chuyển họ thành khách hàng thực sự của bạn. Hãy sử dụng Subiz Live Chat để biết được họ vào Website của bạn để làm gì, từ đâu… và hãy mời họ nói chuyện với bạn. Đây là con đường nhanh nhất để bạn hiểu được khách hàng và bán được nhiều hơn.

Theo Entrepreneur

Bài liên quan: 7 sai lầm thường gặp mà doanh nghiệp Thương mại điện tử nên tránh

                       4 sai lầm khiến khách hàng chỉ mua hàng một lần

                      Bán hàng bằng cảm xúc hay lý trí?

Share this