5 phương pháp marketing kết nối tới người dùng di động

Bạn có bao nhiêu fan, độc giả, hay người theo dõi sử dụng di động hàng ngày?

Bạn có bao giờ nghĩ rằng người dùng di động sẽ là nhân tố liên quan mật thiết tới sự phát triển doanh nghiệp trong tương lai?

smartphoneuser

Ngày càng có nhiều người sử dụng smartphone phục vụ cuộc sống hàng ngày

Trên thực tế, khách hàng luôn trông đợi khả năng kết nối liên tục, liền mạch và ít gián đoạn từ phía các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn. Và không gì khác, đó chính là khả năng kết nối thông qua các thiết bị di động. Trong bài viết này, nội dung sẽ đề cập tới 5 phương pháp marketing giúp bạn kết nối tới người dùng di động một cách hiệu quả.

Sử dụng smartphone để mua sắm online: không phải là xu hướng

Tại sao phải lưu ý tới người dùng di động?
Người dùng ngày nay dành rất nhiều thời gian để truy cập vào các mạng xã hội thông qua di động, thậm chí còn lớn hơn nhiều lần khi so sánh với máy tính. Cụ thể, con số này đối với người dùng Pinterest là 92%, Twitter là 86%, Facebook là 68%, và Tumblr là 46%. Chỉ nhìn thoáng qua thôi, bạn cũng thấy được con số trên “khổng lồ” đến thế nào, và tại sao bạn phải lưu tâm đến người dùng di động càng sớm càng tốt.

1.Kết nối tới người dùng lân cận
Smartphone có một điểm rất thú vị, đó là nó cho phép chúng ta thu thập dữ liệu dựa trên vị trí của người dùng. Thế nên, sẽ rất hiệu quả khi sử dụng những dịch vụ quảng cáo mà đích đến là vị trí của người dùng. Chẳng hạn như bạn có thể sử dụng Fourquare ads để tối ưu chi phí quảng cáo, cũng như xác định đối tượng khách hàng theo cách cụ thể nhất.

index

Sử dụng smartphone để xác định vị trí người dùng

2.Giao diện thân thiện cho di động
Không gì dễ dàng hơn cho người dùng, khi truy cập tới website có giao diện tối ưu hóa dành cho các thiết bị di động. Nếu giao diện này phân biệt cho cả điện thoại và máy tính bảng thì còn tuyệt vời hơn nữa.

Hiện nay không quá khó để có được giao diện thân thiện dành cho di động. Nếu không thể tự tay thiết kế, hãy tìm tới những lập trình viên dày dặn kinh nghiệm. Họ có thể chỉnh sửa một vài đoạn mã để có được giao diện tối ưu cho di động, hoặc có thể tạo ra những giao diện di động mới hoàn toàn.

3 phương pháp xác định khách hàng trên Facebook cần biết

3.Hạn chế cập nhật thừa
Người dùng di động không đăng nhập vào từng mạng xã hội riêng lẻ để theo dõi hoạt động của các kênh cần theo dõi. Thay vào đó, họ sử dụng tính năng hiển thị thông báo trực tiếp theo thời gian thực.

Thông báo này sẽ xuất hiện trên di động của người dùng ngay sau khi bạn cập nhật status. Lẽ dĩ nhiên, nếu bạn cập nhật cùng 1 status lên nhiều mạng xã hội khác nhau, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ nhận được vô số các thông báo với nội dung giống hệt nhau. Hành động này giống như bạn đang cố tình spam người dùng của mình vậy.

Thế nên, giải pháp đưa ra là hãy tìm cách điều chỉnh tin nhắn chỉ xuất hiện trên một mạng xã hội cố định nào đó mà thôi. Tất nhiên, đó phải là mạng xã hội mà người dùng sử dụng nhiều nhất, và cũng là nơi tiếng tăm của bạn mạnh nhất.

images1

Tránh trường hợp khách hàng phải nhận quá nhiều cập nhật của bạn

4.Xác nhận thông tin Google+
Hiện nay, có đến 79% người dùng sử dụng điện thoại để tìm kiếm thông qua vị trí, con số này lên tới 81% đối với người dùng máy tính bảng. Thế nên việc xác nhận thông tin trang Google+ là một trong những hình thức tối ưu nhất để xác thực doanh nghiệp trong mắt người dùng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phát triển mạng xã hội Google+ tương tự như Facebook, Twitter, hay Instagram. Bởi trong số 800 triệu người dùng Android trên thế giới, hầu hết ai cũng có trong tay ít nhất 1 tài khoản Google+.

Subiz nâng cấp và tương tác với thư viện Analytics.js ( Google Analytics )

5.Sử dụng mạng xã hội camera
Instagram là một trong những mạng xã hội camera được đông đảo người dùng sử dụng nhất.Mặc dù chưa lớn mạnh ở Việt Nam nhưng rất có thể mọi thứ sẽ thay đổi đáng kể trong tương lai. Và đoán xem, hầu hết người dùng Instagram đều sử dụng di động để truy cập hàng ngày.

Những mạng xã hội dạng này có tốc độ lan truyền rất nhanh, nhiệm vụ của bạn cũng rất đơn giản, chỉ cần giơ máy lên và chụp hình, nhiệm vụ sau cùng là chia sẻ trực tiếp tới người dùng của mình mà thôi.

Share this

July 3, 2014 - Marketing