5 chiến dịch Facebook Marketing thành công

Trong xu thế Social Media Marketing hiện nay thì một chiến dịch thành công thường người ta nghĩ ngay tới những thương hiệu lớn, đầu tư những khoản tiền khổng lồ và mời các ngôi sao nổi tiếng với lượng fan hùng hậu làm đại diện thương hiệu để thu hút sự chú ý từ công chúng.
Cân nhắc chi phí hợp lý cho các chiến dịch Marketing Online

Cân nhắc chi phí hợp lý cho các chiến dịch Marketing Online

Một ví dụ điển hình, được biết đến nhiều nhất hiện nay của về xu thế này là chiến dịch Old Spice. Thành công của nó chính là sự kết hợp ăn ý giữa marketing truyền thống và các phương tiện truyền thông xã hội đã khai thác tối đa sức mạnh của Youtube, cùng sự phản hồi và lan truyền nhanh chóng của các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook.

Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ với nguồn vốn khiêm tốn, nguồn lực hạn chế muốn tăng lượng Like trên Facebook nhằm mục tiêu chính là bán càng nhiều sản phẩm càng tốt thì họ nên làm thế nào?

Và bằng cách nào họ khởi động, sau đó thành công với chiến dịch Facebook marketing? Doanh nghiệp nhỏ có thể tối ưu hóa lợi ích trang Facebook thế nào?

Trên thực tế, có rất nhiều con đường để giúp bạn đạt được những mục tiêu tiếp thị đã đề ra, nhưng hiệu quả nhất vẫn là:

  • Tạo hoạt động like-gating trên Facebook hoặc email để xây dựng một Fanbase hoặc Subscriber list (danh sách người theo dõi)
  • Tổ chức các cuộc thi
  • Cung cấp thẻ giảm giá hoặc phiếu mua hàng

Sự phát triển và bùng nổ của các phương tiện truyền thông xã hội mà theo đó là sự xuất hiện của công cụ, ứng dụng- cũng là nơi mà doanh nghiệp và thương hiệu với chi phí thấp có thể tận dụng dễ dàng để thực hiện chiến dịch Maketing hiệu quả.

Hãy cùng Subiz khám phá điểm khác biệt của 05 chiến dịch Facebook Marketing tuyệt vời sau!

Case Study 1: Cho đi miễn phí
Thực tế đã chứng mình đây là một chiến lược Maketing hiệu quả. Hội thảo The Book Binding đưa ra chương trình tặng sách gồm 248 tờ bìa cứng cho khách hàng mua từ 330 đô- la nguyên, phụ liệu đóng sách trở lên. Và họ đã một mũi tên bắn trúng hai đích khi một mặt tăng lượng fan từ 50 lên tới 650 chỉ trong vòng một tháng, mặt khác doanh số bán hàng đạt ngưỡng 15.000 đô.

Hãy cân nhắc những món quà miễn phí mà bạn trao tặng khách hàng.

Hãy cân nhắc những món quà miễn phí mà bạn trao tặng khách hàng.

Case Study 2: Discount với những mã hàng đặc biệt
Elaine Topper of Bella Soleil- hệ thống bán lẻ đồ nội thất của Ý đưa ra chương trình giảm giá 10% với một số mã hàng đặc biệt khi khách hàng Like trang Facebook của công ty. Mặc dù danh sách đăng kí email chỉ dừng lại ở 1.767 nhưng kết quả thật sự rất ấn tượng:

  • Lợi nhuận đạt mức 10.000 đô.
  • Lượng Like trên trang Facebook tăng 200% chỉ trong vòng 3 tuần.

Case Study 3: Discount khi Like Fanpage
Jay McKeever thuộc tập đoàn Seconds & Surplus đã đưa ra chiến dịch Maketing, trong đó, bất kì khách hàng nào sau khi Like trang Facebook đều được giảm giá 10% cho mỗi đơn hàng. Cùng với đó, anh cũng khởi động chiến dịch đưa survey, quiz hay đăng ảnh trên trang để tăng lượng tương tác.

Kết quả là:

  • 12.000 đô doanh thu tính riêng trên trang Facebook đã giúp tăng tổng doanh thu sản phẩm bán lẻ lên hơn 32.000 đô trong vòng một tháng.
  • Lượng fan trên trang Facebook tăng 300%
Ví dụ từ Seconds & Surplus

Ví dụ từ Seconds & Surplus

Case Study 4: Free Download
Đôi khi, tăng độ nhận biết và định vị thương hiệu mới là mục tiêu chính của toàn bộ chiến dịch Maketing. Property Minder – một công ty dịch vụ web chuyên về các giải pháp cho sàn bất động sản đã khởi động chiến dịch Facebook với cơ hội “Free Download” báo cáo nghiên cứu chuyên ngành. Họ đã tăng 327 fan và 584 lượt download.

Case Study 5: Tổ chức cuộc thi có thưởng
Sugarbush Resort muốn tăng lượng Fan trên trang Faccebook cũng như phát triển danh sách đăng kí nhận email. Thế nên, họ quyết định khởi động cuộc thi rút thăm trúng thưởng, với trị giá giải thưởng lên tới 15.000 đô. Để tham gia cuộc thi, người hâm mộ chỉ cần nhập địa chỉ email và Like trang Facebook. Sau một tháng, đã có 3.000 lượt người like trang và 2.000 email mới.

Ví dụ từ Paltal: Bạn có thể tạo một cuộc thi ảnh trên Facebook

Ví dụ từ Paltal: Bạn có thể tạo một cuộc thi ảnh trên Facebook

Và còn rất nhiều câu chuyện khác, bạn có thể xem trong tài liệu sau: Những chiến dịch Facebook Marketing hoàn hảo

Bây giờ đến lượt bạn – những nguyên tắc và kinh nghiệm khi làm Facebook Maketing của bạn là gì? Hãy chia sẻ với Subiz.

Bài liên quan: Lợi ích tuyệt vời của Fanpage Facebook trong kinh doanh

Nguồn: constantcontact.com

Share this

December 23, 2014 - Marketing