4 gợi ý cho các chủ cửa hàng để tối đa lợi nhuận dịp cuối năm

Mùa mua sắm lớn nhất trong năm đang đến rất gần và nếu bạn là chủ các cửa hàng, thương hiệu bán lẻ  và nhỏ, rất có thể bạn đã hoàn thiện và lên kế hoạch tinh chỉnh cho cơ hội bán hàng đặc biệt này trong năm. Tuy nhiên, mỗi dịp cuối năm lại đánh dấu mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các thương hiệu, vì lẽ đó, Subiz xin phép giới thiệu một số gợi ý nhằm giúp thương hiệu có thêm gợi ý tiếp thị thông minh nhất, thu về lợi nhuận cao nhất từ khoản đầu tư của mình.

Dưới đây là một số chiến lược được phát triển riêng cho mùa mua sắm cuối năm mà các agency về truyền thông đang tập trung mọi nguồn lực để thực hiện cho khách hàng của mình trong năm nay:

Xác định tập khách hàng tiềm năng

Xác định tập khách hàng tiềm năng

Sớm xác định tập khách hàng tiềm năng nhất

Khách hàng thường có xu hướng “săn” các chương trình giảm giá, ưu đãi từ trước thay vì đến ngày giảm giá mới đi tìm hiểu. Vì lẽ đó, doanh nghiệp của mình dù nhỏ cũng nên chuẩn bị một chiến lược thu hút khách hàng sớm và càng chi tiết càng tốt, tập trung vào việc xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng, thu hút khách hàng mới trong suốt hành trình mua hàng của họ.

Wpromote (agency về tiếp thị trực tuyến hàng đầu thế giới, sáu lần lọt Top 5000 doanh nghiệp hàng đầu do Inc. bình chọn) đã làm việc sâu với khách hàng để phân nhóm và kiểm tra mức độ chuyển đổi của các tập khách hàng từ thời điểm khá xa trước mùa lễ hội. Họ cũng đầu tư khá nhiều nguồn lực với hy vọng sẽ tìm ra các phân khúc đem lại chuyển đổi cao cũng như có thêm insights để tiếp cận lại một cách chọn lọc sau khi kết thúc mùa mua sắm.

Chính điều này sẽ giúp khách hàng của Wpromote có thể kết nối với khách hàng của mình theo những cách ý nghĩa hơn thông qua các ưu đãi, khuyến mãi được cá nhân hóa dựa trên vị trí của họ trong hành trình mua hàng.

Đánh giá KPI

Đánh giá KPI

Đánh giá KPI trên toàn bộ các kênh thay chỉ vì đếm lượt chuyển đổi

Mùa giảm giá cuối năm thực sự là một cuộc chạy đua đường dài thay vì chạy nước rút. Vì thế, doanh nghiệp nên tập trung mọi nỗ lực để tăng mức độ nhận diện thương hiệu, khuyến khích khách hàng tìm hiểu thông tin ngay từ thời điểm đầu mùa; chú ý tới những chỉ số sẽ giúp mình xác định chính xác những nỗ lực nào đem lại hiệu quả.

Agency tiếp thị Tinuiti khuyên các nhà bán lẻ nên suy nghĩ về các số liệu như số lượt tiếp cận, số lần hiển thị, số lần nhấp vào website và lượt xem video nếu mục đích là tạo nhu cầu cho khách hàng. Có thể thương hiệu sẽ khó để gán các chuyển đổi trực tiếp cho các số liệu này, nhưng nên hướng tới mục tiêu tăng trưởng dựa trên dữ liệu để hiểu cách các chiến dịch nhắm tới giai đoạn trên cùng của phễu chuyển đổi đã ảnh hưởng như thế nào tới mức độ tương tác và doanh số khách hàng.

Tự động hoá

Tự động hoá

Hãy để tự động hóa hỗ trợ đưa ra quyết định real-time

Thống kê của Google cho biết, trong dịp Black Friday/ Cyber Monday năm 2018, ở Mỹ đã ghi nhận con số 79% người mua trong độ tuổi từ 18 tuổi trở lên đã truy cập website hoặc ứng dụng liên quan.

Vì thế, các nhà bán lẻ cần một chiến lược linh hoạt để tận dụng lượng traffic tăng nhanh trong dịp này. ROI Revolution (agency về tiếp thị trực tuyến, tập trung vào quảng cáo trả phí, mạng xã hội…) khuyên các thương hiệu nên sử dụng tự động hóa để tăng cường khả năng dự đoán trước khi ra quyết định bằng cách phân tích cả thông tin khách hàng và dữ liệu Google. Tạo, triển khai các chiến lược và điều chỉnh, quản lý giá thầu thông minh theo biên độ thị trường cũng như tối ưu hóa các biến thể quảng cáo để tối đa hóa chuyển đổi trong suốt thời gian quan trọng của Black Friday hay Tết.

Trải nghiệm đa kênh liền mạch trong suốt kỳ nghỉ lễ

Xây dựng trải nghiệm mua sắm đáng tin cậy, trơn tru và nhất quán trên tất cả các kênh là điều đặc biệt quan trọng để đảm bảo rằng tất cả khách hàng có thể tìm, truy cập và mua những gì họ cần. ForwardPMX (agency về chuyển đổi hàng đầu thế giới với 700 chuyên gia và 20 văn phòng toàn cầu) nhấn mạnh sức mạnh của trải nghiệm di động và khuyên các thương hiệu nhỏ nên chú ý để cải thiện tốc độ tải trang trước khi chính thức bước vào kỳ mua sắm cuối năm. Agency này cũng đang giúp các nhà bán lẻ đảm bảo thông tin về cửa hàng, mô tả sản phẩm là chính xác và luôn có sẵn cho những khách hàng mua quà tặng vào phút chót.

Trải nghiệm liền mạch – dù là khách hàng truy cập trên thiết bị di động, mua sắm trực tuyến hay chính tại cửa hàng sẽ mang đến cho người mua hàng lựa chọn tốt nhất để đáp ứng nhu cầu và truyền cảm hứng để họ nhanh chóng ra quyết định.

Sớm xác định tập khách hàng giá trị cao nhất, lên được danh sách những chỉ số sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số trong toàn bộ hành trình khách hàng, ứng dụng tự động hoá để ra quyết định real-time và sáng tạo trải nghiệm liền mạch đa kênh là bốn điều các agency toàn cầu đang khuyên các chủ cửa hàng nên tập trung trước khi bước vào mùa mua sắm sôi động nhất trong năm.

Theo Think with Google

Bài liên quan:

Share this