4 cách tạo ý tưởng nội dung cho Website

Nếu ai đó nói rằng việc tạo ý tưởng nội dung cho website là công việc đơn giản thì chắc chắn họ chỉ là những người mới vào nghề. Quả thực, việc bám sát nội dung hàng ngày, hàng tuần, hay hàng tháng đều là những công việc đem lại cho người viết nhiều thử thách, và chả có cách nào khác ngoài bắt tay vào làm việc cả. Tuy nhiên, có một vài bí mật mà bạn sẽ muốn biết nếu đang khao khát tìm kiếm những ý tưởng nội dung tốt.

1. Sử dụng từ khóa trong Google Analytics
Google Analytics không chỉ là công cụ hữu ích cho việc theo dõi lưu lượng website, mà nó còn là nơi giúp chúng ta phát triển ý tượng nội dung cho website. Hãy chuyển tới phân vùng Queries, tab Acquisition, tại đây Google sẽ liệt kê tất cả các tìm kiếm mà độc giả đã sử dụng trước khi truy cập tới website của bạn.

Hướng dẫn sử dụng Site Search trong Google Analytics

Chỉ nhìn vào những từ khóa thôi, bạn đã dễ dàng biết được nội dung nào người dùng yêu thích? Họ đang tìm kiếm những gì từ website của bạn? Họ thích sử dụng những từ khóa nào? Cụm từ khóa tìm kiếm có giống với tiêu đề bài viết không? Tất cả những câu hỏi trên sẽ hình thành cho bạn những ý tưởng mới và những nội dung mới cho website của mình.

images

Sử dụng Google Analytics để thống kê những từ khóa được khách hàng sử dụng

2. Tiếp tục phát triển những nội dung thành công
Bạn cần thường xuyên phân tích những chủ đề trong quá khứ, xác định đâu là điểm chung của những bài viết thành công. Chẳng hạn, nếu những bài viết ngắn theo kèm hình ảnh thú vị gây hứng thú với độc giả nhiều nhất, hãy sử dụng nhiều cấu trúc như vậy hơn trong tương lai. Hay nếu những bài viết về “mạng xã hội” thu hút nhiều người đọc hơn những bài viết về “SEO”, hãy đẩy mạnh hơn nữa những bài viết dạng trên.

5 cấu trúc nội dung hấp dẫn giúp cải thiện số lượng độc giả

3. Chuyển hướng tập trung của chủ đề
Nếu hiện tại bạn chỉ tập trung vào việc viết và viết, trong khi lại “bỏ qua” hình ảnh hay những yếu tố đang thịnh hành khác chẳng hạn như infographic thì có thể đây sẽ là lúc bạn cần thay đổi.

Hay nếu bài viết của bạn thường ngắn và sơ sài, có thể bạn sẽ cần sản sinh ra những bài viết dài hơn và đầy đủ thông tin hơn. Nếu cảm thấy bài viết quá khô khan và buồn tẻ, bạn có thể thêm thắt vào những ảnh GIF vui nhộn hay video liên quan. Bằng cách này những ý tưởng trong bạn sẽ gia tăng và gia tăng mãi. Hơn tất cả, nội dung của bạn sẽ hấp dẫn hơn với độc giả trong tương lai.

SEO_copywriting

Thường xuyên làm mới cách thức truyền tải nội dung

4. Viết từ góc nhìn của độc giả
Một trong những bí quyết tiếp theo để thành công trong việc tạo ý tưởng cho nội dung đó là viết từ góc độ của độc giả. Công việc này cũng khá đơn giản đối với những người viết chuyên nghiệp, chỉ cần hỏi bản thân rằng “Nếu là độc giả, mình sẽ thích điểm nào nhất với chủ đề trên?”

Rất nhiều công ty đã thành công với việc đặt bản thân là người đọc khi viết, bằng cách này độc giả sẽ cảm thấy gần gũi hơn, thân thuộc hơn, và hứng thú nhiều hơn.Và tất nhiên, mục đích của bạn vẫn là trả lời những câu hỏi mà độc giả đang thắc mắc. Thế nên, đừng quên nhiệm vụ chính của mình nhé.

Trên đây là những yếu tố quyết định ý tưởng nội dung cho website. Bằng cách kết hợp 4 phương pháp trên, bạn sẽ không phải lo lắng về việc một ngày nào đó mình sẽ cạn kiệt ý tưởng, hoặc lo lắng về việc ý tưởng của mình sẽ không được độc giả đón nhận.

[Infographic] – Cách nghiên cứu từ khóa cho website

Share this

July 22, 2014 - Marketing