3 bí kíp giúp tối ưu hóa quảng cáo chéo trên mạng xã hội

Quảng cáo chéo (Cross-channel marketing) hiện đang là một xu thế hấp dẫn đối với các hoạt động marketing trực tuyến. Các công ty phải có một chiến lược gắn kết và thúc đẩy mỗi kênh để tạo ra những cú hích mạnh, lan truyền rộng rãi trong cộng đồng. Có thể hiểu đây là cách kết nối dùng chung một câu chuyện theo nhiều cách khác nhau với đích đến cuối cùng là “chạm” tới các khách hàng của doanh nghiệp. Trong số đó, mạng xã hội đang dần trở thành một công cụ hữu hiệu cho các hoạt động marketing online. Chính vì vậy, sẽ khó để có thể bỏ qua công cụ này trong chiến lược tiếp thị sản phẩm của bạn.

Với 3 mẹo dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tối ưu hóa việc tích hợp quảng cáo chéo vào các trang mạng xã hội của mình, giúp đem lại hiệu quả cho các hoạt động tiếp thị trực tuyến trên các trang mạng xã hội.

1. Tạo liên kết giữa các mạng xã hội

Có thể bạn không để ý nhưng hiện nay Facebook đã cho phép bạn sử dụng một ứng dụng thứ ba để chèn các tab mạng xã hội vào page mà bạn quản lý. Hãy tận dùng điều này để chèn các tab giới thiệu các trang mạng xã hội khác mà công ty bạn đang dùng vào Fanpage.

lien ket mang xa hoi

Có nhiều ứng dụng có thể hỗ trợ bạn thực hiện việc mà trong số đó có thể kể đến như ShortStack và PageModo. Các tab này sẽ cho phép những ai thường xuyên truy cập vào trang fanpage của bạn có thể tiếp cận nội dung bạn đăng tải trên các mạng xã hội khác, từ đó tăng lượng tiếp cận và lượng like cho các trang fanpage mà bạn quản lý.

2. Tích hợp mạng xã hội với email marketing

Email marketing đang dần chứng tỏ sức mạnh của mình trong các hoạt động marketing tiếp thị trực tuyến. Để gia tăng sức mạnh tiếp thị của mạng xã hội, hãy tích hợp chúng với các chiến lược email marketing mà bạn đang thực hiện. Email có hiệu quả cao bởi hầu hết mọi người đều có email và đều kiểm tra hộp thư của mình ít nhất một lần mỗi ngày.

Vì vậy, trong các email newsletter gửi định kỳ tới các khách hàng, hãy cố gắng bổ sung mục giới thiệu những bài viết mới nhất trên mạng xã hội của bạn như một cách thu hút lượt tiếp cận. Bên cạnh đó việc thêm vào nút “chia sẻ” và “theo dõi” mạng xã hội trong các email newsletter sẽ tăng khả năng tiếp cận khách hàng trên một email. Bên cạnh đó, nội dung và thương hiệu của bạn cũng nhờ đó mà tăng mức độ nhận dạng.

3. Tích hợp mạng xã hội với website hoặc trang blog

Website hay blog là công cụ mà nhiều doanh nghiệp đang tận dụng để tiếp thị các sản phẩm của mình. Nếu bạn đang dùng WordPress để làm blog hoặc trang giới thiệu cho công ty, thì đừng bỏ qua tiện ích Publicize để có thể hỗ trợ bạn đưa những bài viết vừa được đăng tải trên blog lên các trang mạng xã hội khác, giúp tăng tính phủ sóng cho các bài viết cũng như tăng lượng tiếp cận cho trang web của bạn.

publicize-wordpress

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhúng những bài viết mới nhất trên mạng xã hội vào thanh hiển thị của website trên WordPress. Đây là cách thức vô cùng tiết kiệm mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao nhằm cải thiện lượng truy cập vào website của bạn.

Share this

May 30, 2018 - Marketing