Trạng thái agent “Available” và “Away”: Bạn đã sử dụng phù hợp chưa?

Ngày nay có rất nhiều cách cho bạn có thể tiếp cận được với khách truy cập nhưng không phải cách nào cũng đảm bảo việc tương tác với họ trên website hiệu quả. Phần mềm chat trực tuyến ra đời, có thể làm cho cuộc trò chuyện giữa nhân viên bán hàng và khách hàng giống ngoài đời thực và góp phần làm tăng doanh số bán hàng online đáng kể. Ở khía cạnh khác, phần mềm chat trực tuyến nói chung và Subiz nói riêng, luôn cố gắng tối ưu sự tương tác giữa nhân viên hỗ trợ (agent) và khách truy cập, trong đó trạng thái chat của agent luôn được chú trọng.

Tuy nhiên, tôi nhận thấy rằng bạn với tư cách một agent đôi lúc bị bối rối không biết đặt status cho phù hợp, nhất là hai trạng thái “Available” và “Away”. Bạn băn khoăn tại sao không đơn thuần chỉ đặt “Online” và “Offline” cho đơn giản và dễ dàng?

15775013_1075955892533051_3369521665354802832_o (1)

Vậy thế nào là trạng thái “Available” và “Away”?
Về cơ bản, có thể giải thích ngắn gọn 2 trạng thái này như sau:

- Available: Bạn sẵn sàng chat và có thể chat với khách truy cập. Họ nhìn thấy bạn đang online và ngược lại.
– Away: Bạn online với những khách truy cập bạn đang chat còn với những khách khác họ sẽ nhìn thấy bạn offline và không thể chat được với bạn.

Như vậy, về cơ bản trạng thái “Available” và “Away” đều cho phép bạn có thể điều phối công việc dễ dàng, nhanh chóng.
Vậy làm thế nào để có thể đặt 2 trạng thái này phù hợp với tình trạng chat của bạn?

Với trạng thái “Available” bạn nên đặt chỉ khi bạn thực sự sẵn sàng chat và có thể chat với  khách truy cập. Bên cạnh đó, tôi liệt kê dưới đây vài trường hợp bạn có thể đặt “Away” để có thể phù hợp hơn với trạng thái của mình.

Đôi khi, bạn đang có nhiều cuộc trò chuyện cùng lúc và chưa sẵn sàng nhận thêm cuộc chat. Lúc này bạn nên đặt trạng thái “Away” để có thể hỗ trợ tốt nhất đối với những khách đang chat.

Hoặc bạn đang làm việc thì có công việc rất quan trọng cần phải giải quyết ngay. Bạn có thể đặt trạng thái “Away” để đảm bảo không có thêm yêu cầu chat cho đến khi bạn quay trở lại chỗ ngồi.

status

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn là doanh nghiệp nhỏ và đang hỗ trợ khách hàng qua điện thoại di động, bạn vẫn có thể đặt trạng thái “Available” và tiếp tục thực hiện công việc khác. Khi có yêu cầu chat đến sẽ có thông báo bằng âm thanh tới bạn.

Còn nhiều trường hợp khác mà bạn có thể tận dụng linh hoạt hai trạng thái “Available” và “Away” để phù hợp với những công việc bạn đang thực hiện mà vẫn đảm bảo hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Đó cũng chính là mục đích của Subiz khi tạo ra hai trạng thái trên. Vậy bạn hãy cố gắng tận dụng để có thể làm cho khách hàng của bạn hài lòng hơn.

Share this

January 17, 2017 - Subiz và các kỹ năng