Sáu Chỉ Dẫn Marketing Chuyên Nghiệp Cho Startup

Startup (Công ty khởi nghiệp) ngày càng chiếm ưu thế trên tất cả các lĩnh vực, từ chăm sóc sức khỏe đến giáo dục, truyền thông,…. Các thương hiệu liên tục cố gắng thu hút sự chú ý của khách hàng.
Bạn cần nắm rõ khái niệm Marketing trước khi bắt tay vào một chiến dịch marketing hoàn hảo

Bạn nên hiểu rõ về khái niệm Marketing trước khi bắt đầu

Vậy, làm sao để startup của bạn đi trước đối thủ? Hãy xây dựng một thương hiệu và uy tín mà tất cả mọi người đều phải yêu mến. Chỉ có sản phẩm tốt là chưa đủ. Hãy đảm bảo dịch vụ khách hàng của bạn được hoàn hảo, từ tổng đài tư vấn, hệ thống gửi tin nhắn, đến cửa sổ chat hỗ trợ trực tuyến nên được hoạt động liên tục. Bên cạnh đó, hãy xây dựng một kế hoạch để khoanh vùng thị trường ngay lúc này.

Sau đây là sáu chỉ dẫn marketing sẽ giúp bạn giành được vị thế mà bạn xứng đáng:

1. Xây dựng các chiến dịch email hấp dẫn
Đừng gửi vào danh sách email của bạn các báo cáo tài chính hàng tháng. Chúng quá nhàm chán và khách hàng sẽ chẳng thèm quan tâm. Hãy thuê một copywriter để có thể cung cấp cho khách hàng những tin tức chọn lọc nhất. Email cần cung cấp thông tin có giá trị liên quan đến sản phẩm mới hoặc làm gia tăng giá trị sản phẩm mà khách hàng đang sử dụng.

Hãy chú trọng đến những khách hàng đang sử dụng sản phẩm của bạn theo một cách khác. Điều then chốt là cho khách hàng cơ hội học hỏi và phát triển cùng công ty bạn.

2. Làm Vlog
Hãy bắt đầu một video blog ngay hôm nay! Hơn 75% mọi người xem video online hàng tuần. Bạn không nhất thiết phải tốn tiền hay mất thì giờ quá nhiều vào việc này. Một video ba phút đơn giản có thể mang lại hiệu quả cao. Hãy trả lời câu hỏi FAQs hoặc giải quyết một chủ đề cụ thể nào đó.

Sau đó, bạn có thể tải video của mình lên Youtube. Bằng các video Youtube, doanh nghiệp của bạn sẽ giành được vị thế và gia tăng quyền lực trong lĩnh vực của nó. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng theo dõi sự tiến bộ của mình theo các giai đoạn và thu hút nhiều người xem hơn.

3. Yêu cầu khách hàng phản hồi
Khách hàng nghĩ như thế nào về sản phẩm hay dịch vụ của bạn? Đừng cứ tự nhiên cho mình là nhất. Hãy trực tiếp yêu cầu khách hàng phản hồi trong lần ghé thăm tiếp theo của họ, hoặc gửi email khảo sát cho danh sách liên lạc của bạn.

Phản hồi trung thực từ khách hàng luôn khiến cho Doanh nghiệp bạn tốt hơn

Phản hồi của khách hàng giúp doanh nghiệp bạn tiến xa hơn

Nếu bạn đang tìm kiếm những phản hồi chân thực, bạn có thể tìm công ty của mình trên Google. Hãy kiểm tra Yelp reviews. Càng biết nhiều, bạn càng có thể phục vụ khách hàng tốt hơn.

4. Thường xuyên cập nhật trên mạng xã hội
Chẳng ai lại đi thích một Facebook page với những bài đăng gần đây nhất từ tháng 11/2012. Hãy giúp những người theo dõi bạn cập nhật các xu hướng mới và các mẹo hữu dụng một cách kịp thời nhất.

Để giảm áp lực của việc cập nhật mạng xã hội, bạn chỉ nên duy trì một hoặc hai kênh. Đồng thời, lên kế hoạch cho việc đăng bài với các công cụ như HootSuite hay Tweetdeck.

5. Cung cấp bản dùng thử miễn phí
Được rồi, tôi biết bạn kinh doanh để kiếm tiền. Tuy nhiên, đôi khi bạn cần chi ra một chút để kiếm vào nhiều hơn. Hãy thử cung cấp các dịch vụ dùng thử miễn phí hoặc các sản phẩm dùng thử. Cân bằng các khoản chiết khấu; hoặc thử nghiệm với Groupon (mua theo nhóm).

Người ta thường ngần ngại khi thử các thứ mới. Vậy, hãy xóa bỏ sự ngần ngại đó với các sản phẩm miễn phí. Với một kế hoạch chiến lược, những hoạt động quảng bá này có thể cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu nghiên cứu thị trường hơn.

6. Hoạt động từ thiện
Làm thế nào startup của bạn có thể hoạt động từ thiện tốt hơn? Đừng chỉ nghĩ đến việc quyên tặng tiền của. Thay vào đó, hãy cung cấp các lớp học phát triển nghề nghiệp cho các thành viên phi lợi nhuận trong địa phương bạn.

Mời đội ngũ của bạn lập quầy hàng tại một sự kiện tình nguyện thường niên. Sự tham gia của doanh nghiệp bạn sẽ thể hiện mong muốn hỗ trợ cộng đồng và giới thiệu bạn tới các khách hàng tiềm năng.

Marketing là công việc khó khăn, đặc biệt với các startup. Tuy nhiên, với chiến lược và sự khéo léo, các doanh nghiệp mới có thể phát triển và mở rộng mạng lưới khách hàng của họ. Hãy sử dụng những chỉ dẫn trên để biến doanh nghiệp bạn từ một “ma mới” thành một chuyên gia trong ngành. Hãy cùng thảo luận quan điểm của bạn với Subiz ở phần bình luận bên dưới nhé!

Bài liên quan: Kỉ nguyên của Real-Time Marketing: Thấu hiểu nhu cầu khách hàng

Nguồn: huffingtonpost.com

Share this

March 4, 2015 - Marketing