Đừng bỏ lỡ Thống kê của Subiz!

Thống kê luôn là một trong những công việc quan trọng mà các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến phải theo sát. Thống kê cho biết tình hình hoạt động của website cũng như doanh thu bán hàng, từ đó giúp bạn đánh giá và đề ra kế hoạch cải thiện. Khi đã cài phần mềm chat lên website, bạn đã bao giờ tự hỏi làm sao để có thể đo đếm hiệu quả của nó cho công việc kinh doanh của bạn? Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu với bạn một vài cách đơn giản nhưng hữu ích để có thể đọc Thống kê trong Dashboard của Subiz.

Hướng dẫn sử dụng Site Search trong Google Analytics

Về cơ bản, có 4 chỉ số thống kê bạn cần chú ý: Chat, Đánh giá, Availability và Trigger. Mỗi thông số đều có ý nghĩ riêng, bạn nên nghiên cứu trước để có thể hiểu rõ hơn.

report tieng viet1

Các chỉ số của Thống kê Subiz

Chỉ số “Chat” thống kê cho bạn số lượng cuộc chat bình thường và cuộc chat bị bỏ lỡ trong một khoảng thời gian nhất định mà bạn lựa chọn. Cuộc chat bình thường được ghi nhận khi nó diễn ra hai chiều giữa agent và khách truy cập trong khi cuộc chat bị bỏ lỡ là những yêu cầu chat của khách truy cập nhưng agent vì lí do nào đó đã không nhận. Tùy từng điều kiện doanh nghiệp, nhưng thường thì càng nhiều chat, bạn càng có nhiều cơ hội để nâng cao doanh số bán hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý tới số lượng các cuộc chat bị bỏ lỡ. Không khách hàng nào sẽ cảm thấy hài lòng khi yêu cầu chat của họ không được chấp nhận. Vì vậy, cố gắng giảm thiểu tỉ lệ chat bỏ lỡ, bạn sẽ nhận thấy được những thay đổi tích cực.

report tieng viet2

Thống kê Subiz: Chats

Để có thể nhận được nhiều cuộc chat hơn, thông thường bạn cần nhiều agent hơn. Hãy thường xuyên theo dõi cách khách truy cập nghĩ như nào về agent của bạn bằng việc xem phần “Đánh giá”. “Đánh giá” về agent dựa trên 3 loại: Không đánh giá, Đánh giá tốt, Đánh giá chưa tốt. Nếu chỉ mục “Không đánh giá” không để lại nhiều ý nghĩa, hai chỉ mục Đánh giá tốt và Đánh giá chưa tốt lại có nhiều ý nghĩa với bạn, giúp bạn đánh giá được chất lượng đội ngũ hỗ trợ của mình.

Chat trực tuyến – cần thiết cho website bán hàng

Bạn cũng có thể quản lý agent của mình thông qua chỉ số “Availability” – tổng thời gian (phút) online của agent theo từng giờ trong ngày. Cũng như các chỉ số khác, bạn có thể lựa chọn xem tổng thời gian online của từng agent. Online 24/24 là tốt nhất nhưng nếu bạn không thể online nhiều như vậy, hãy cố gắng online vào khoảng thời gian thích hợp, ví dụ như thời điểm có nhiều khách truy cập ghé thăm website của bạn nhất. Để chọn được thời điểm thích hợp online, bạn cần phải hiểu rõ khách hàng của mình.

report tieng viet 3

Thống kê Subiz: Availability

Subiz cũng thống kê hoạt động của Trigger – số lần trigger thực hiện thành công. Như bạn đã biết, trigger là một trong những chức năng nổi bật của Subiz. Việc đo đếm số lần thực hiện trigger thành công sẽ giúp bạn đánh giá lại hiệu quả của việc thực hiện trigger, dựa trên việc kết hợp với chỉ số chat. Thông thường, nếu đặt trigger lời mời chat tự động, trigger thực hiện thành công càng nhiều chứng tỏ càng có nhiều khách truy cập. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng xác định thời điểm nhiều khách truy cập vào website của bạn nhất.

Theo dõi thống kê Subiz Chat với Google Analytics

Trên đây là những cách tiếp cận cơ bản khi đọc Thống kê của Subiz Dashboard. Bạn nên dành nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu kĩ và cải thiện những chỉ số này. Điều đó sẽ giúp bạn vận hành công việc kinh doanh online tốt hơn.

Share this

June 18, 2014 - Subiz và các kỹ năng