Để phản hồi trực tuyến trở nên đáng tin cậy

Khách hàng của bạn đang thực sự hài lòng với các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp? Điều quan trong trong dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là chúng ta biết được câu trả lời trung thực của khách hàng để doanh nghiệp bạn có thể định hình những gì sẽ cung cấp trong tương lai, các kênh bán hàng cũng như các cách bán như thế nào.
"Khách hàng tốt nhất của bạn cũng luôn là những khách hàng tiềm năng nhất đối với đối thủ của bạn." Hãy khéo léo để khách hàng phản hồi trung thực với bạn!

“Khách hàng tốt nhất của bạn cũng luôn là những khách hàng tiềm năng nhất đối với đối thủ của bạn.” Hãy khéo léo để nhận được những phản hồi trung thực từ khách hàng!

Nhưng tất cả mọi người đều cảm thấy phát bệnh khi các cuộc điều tra online bằng những pop-up phiền phức, và các cuộc điều tra tự động trên điện thoại.

Vậy làm thế nào để bạn có thể nhận được thông tin phản hồi trung thực từ các khách hàng của doanh nghiệp bạn? Dưới đây là một số lời khuyên từ chuyên gia tư vấn tiếp thị Carol Beesley, là người có nhiều năm kinh nghiệm khi làm việc với nhiều các doanh nghiệp.

1. Tạo một cuộc khảo sát trực tuyến
Bạn có thể sử dụng một liên kết đến một cuộc khảo sát về một sản phẩm hay dịch vụ trên Survey Monkey hoặc sử dụng một trong các công cụ điều tra dễ dàng và hoàn toàn miễn phí.

Tận dụng dịch vụ khảo sát trực tuyến là một gợi ý đơn giản cho doanh nghiệp.

Tận dụng dịch vụ khảo sát trực tuyến là một gợi ý đơn giản cho doanh nghiệp.

2. Tạo một cuộc bình chọn trực tuyến
Có một lí do khá phổ biến của các cuộc bình chọn là mọi người thích đưa ra những ý kiến, nhận xét của họ. Việc bình chọn bằng cách nào đó có vẻ hấp dẫn hơn và hiệu quả hơn so với các cuộc điều tra mang tính bắt buộc với khách hàng. Bạn có thể tạo một bài đăng trên blog của công ty, hoặc bài đăng trên Fanpage – Facebook là một công cụ siêu dễ dàng để cài đặt chúng và có một vài ứng dụng bên ngoài khác làm việc cũng rất hiệu quả mà bạn nên tận dụng.

3. Hãy hỏi xem khách hàng của bạn cần gì?
Nhiều doanh nghiệp nhận tất cả các phản hồi của những khách hàng đã mua sản phẩm dịch vụ mà họ cung cấp theo kiểu một chiều. Bạn nên trò chuyện với khách hàng để biết được những yêu cầu hay kì vọng của họ về sản phẩm, dịch vụ hoặc lí do mà họ không mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Điều này sẽ rất hữu ích giúp doanh nghiệp bạn có được những ý tưởng tuyệt vời mang về doanh thu tốt.

4. Đưa ra giải thưởng hấp dẫn
Tôi đã có rất nhiều thành công khi kết hợp điều tra với một cuộc thi, như “ai là người có câu hỏi hay hoặc câu trả lời thú vị sẽ nhận được tấm vé đến trung tâm đào tạo của tôi hoặc nhận được 30 phút tư vấn miễn phí, hoặc một bữa ăn trưa miễn phí, hoặc một cơ hội để mang về nhà một sản phẩm mới của doanh nghiệp bạn”. Hãy sáng tạo nhiều phần thưởng hấp dẫn và kích thích sự tham gia của khách hàng hơn nhé!

Chỉ với 5 phút thực hiện khảo sát bạn có cơ hội nhận cặp vé máy bay. Liệu bạn có muốn thử?

Chỉ với 5 phút thực hiện khảo sát bạn có cơ hội nhận cặp vé máy bay. Liệu bạn có muốn thử?

5. Hãy cho mọi người tham gia một cái gì đó
Hãy tạo một ngày miễn phí cho mỗi khách hàng cung cấp cho bạn một số thông tin phản hồi trong thời gian 24h. Điều này sẽ là một cách tuyệt vời để tìm hiểu những gì trong tâm trí của khách hàng có thể giúp bạn trong việc thiết kế một sản phẩm mới. Ví dụ, tôi đã có một thông tin tuyệt vời bằng cách dành một ngày nhận xét blog miễn phí trên blog của tôi, trong quá trình lượm lặt thông tin về vấn đề triển vọng trong tương lai đã giúp tôi tạo ra hội thảo online được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của họ. Và đổi lại, tất cả các khách hàng tiềm năng có một lời khuyên nhỏ miễn phí. Đây có thể mất một thời gian hay phải đầu tư tiền bạc, nhưng đây là cách tuyệt vời cho khách hàng tham gia và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu doanh nghiệp bạn.

6. Kiểm tra các thông tin phản hồi trên các nền tảng khác
Nếu bạn bán hàng trên eBay hay Amazon.com hoặc có các loại sản phẩm được đánh giá trên Yelp thì bạn nên để ý đến những đánh giá của khách hàng. Ngoài ra xem những đề cập đến các công ty hoặc tên sản phẩm trên Twitter để phát hiện và xử lí kịp thời các than phiền của khách hàng.

7. Tạo một cộng đồng
Đây là một trong những cách tốt nhất để tìm hiểu những gì mọi người thực sự nghĩ. Nếu bạn tạo ra một diễn đàn cộng đồng trên trang web của bạn như Facebook, hoặc thậm chí trên một trang web của riêng mình, bạn chỉ có thể đọc các chủ đề trò chuyện trên diễn đàn và hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, và liệu họ có đang hài lòng với sự trải nghiệm đó. Lợi thế ở đây là một góc nghiên cứu thị trường rất ít được công khai, nên khách hàng có thể trung thực với nhau hơn là để họ nói chuyện trực tiếp với bạn.

Bài liên quan: Tăng lợi nhuận nhờ tối ưu hóa dịch vụ khách hàng

Nguồn: entrepreneur.com

Share this

November 4, 2014 - Marketing