Công ty toàn cầu đang làm thương hiệu trên Twitter như thế nào?

Twitter là mạng xã hội hàng đầu thế giới. Không chỉ được các ngôi sao ưa chuộng, mạng xã hội này còn là kênh thu hút khách hàng của hàng ngàn thương hiệu lớn. Cùng Subiz điểm danh những thương hiệu quốc tế như Starbuck, Taco Bell, Charlotte Russe làm thế nào để thu hút follower tương tác trên twitter.

1. Starbucks
Với 1.5 triệu lượt follow và là một thương hiệu toàn cầu, Starbucks có thể tweet cả ngày về sản phẩm của họ. Nhưng Starbucks không làm thế, họ chia sẻ những thứ làm người xem thích thú. Starbucks tạo ra những cuộc trò chuyện mang tính thư giãn như: “Cuối tuần này hẳn sẽ là một dịp tuyệt vời. Hãy tận hưởng”. Starbucks cũng thường xuyên tổ chức những trò chơi hoặc bình chọn cùng với rât nhiều ảnh và video hấp dẫn.

Starbucks - Subiz  live chat - twitter

Những bức ảnh ấm áp thường xuất hiện trên Twitter của Starbucks

Bài học: Hãy “cá nhân hóa” thương hiệu của công ty bạn. Cùng vui vẻ với những follower.

2. Charlotte Russe
Charlotte Russe thường xuyên gửi những tin nhắn trực tiếp tới những flollower mới, kèm theo những quà tặng của họ như phiếu giảm giá. Thương hiệu này tạo nên sự hấp dẫn về giá cả cho follower của họ.

Charlotte Russe - Subiz live chat

Charlotte Russe luôn đưa ra những chiến dịch tặng quà hấp dẫn

Bài học: Tất cả mọi người đều yêu thích sự giảm giá. Hãy tổ chức những cuộc thi trên twitter, khách hàng của bạn sẽ vừa có những thử thách thú vị, vừa đạt được những phần quà khích lệ.

3. Bergdorf Goodman
Thương hiệu bán mặt hàng xa xỉ này thường xuyên tweet về những chủ đề như New York hiện đại, thời trang, phong cách. Thay vì chia sẻ về thương hiệu, họ rất thành công khi tweet về những thứ follower của Bergdorf yêu thích.

Bài học: Twitter không dành cho bạn, đây là sân chơi của khách hàng. Tìm hiểu về những gì khách hàng muốn đọc và tweet nó đi.

4. Taco Bell
Là một thương hiệu nhà hàng toàn cầu Nhưng Taco Bell không tạo hình ảnh quá nghiêm túc trên Twitter. Họ thường xuyên đưa follower của mình vào những “Chủ đề nóng” hoàn hảo. Taco Bell tweet về những tin xấu với một thái độ rất tích cực.

Bạn sẽ thấy sự chân thành của Taco Bell chỉ với một câu rất đơn giản : “Hoàn toàn là sự thật! Không thể chối bỏ những sai sót” và đính kèm link một follower viết: “Bức ảnh chụp thức ăn thật đẹp nhưng món ăn thì dở kinh khủng” .

Bài học: Đừng nghiêm trọng hóa những gì bạn tweet. Hãy lan truyền những bình luận tích cực và thoải mái với những ý kiến tiêu cực của khách hàng.

5. Cisco Systems
Cisco System là một trường hợp điển hình của một doanh nghiệp B2B thành công trên Twitter. Họ tạo những cuộc chat xoay quanh những hashtag liên quan, giữ cho cuộc trò chuyện hỏi – trả lời diễn ra tự nhiên.

cisco systems - subiz live chat

“Hẹn hò” với follower thường xuyên trên Twitter.

Bài học: Hãy tạo sự tương tác với khách hàng của bạn thường xuyên thông qua Twitter chats.

Muốn vươn ra biển lớn, bớt thời gian với facebook đi, Twitter là cầu nối để trở thành thương hiệu toàn cầu. Subiz cũng đã có mặt ở twitter, bạn đã follow chưa nhỉ?

Bài liên quan: [Infographic] 05 bước tạo nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội

Share this

August 26, 2015 - Marketing