5 Chiến Lược Cải Thiện Cuộc Gọi và Tăng Doanh Số

Bạn có biết rằng một chuyên gia bán hàng thành công sẽ bắt đầu tất cả các cuộc trao đổi từ quan điểm của khách hàng tiềm năng? Anh ta sẽ khuyến khích các khách hàng tiềm năng mở lời trước và chia sẻ tất cả những gì họ nghĩ. Đây là con đường trực tiếp và ngắn nhất để nắm bắt được nhu cầu, mong muốn, nguyện vọng thực sự của khách hàng và là mấu chốt để nhanh chóng đạt được doanh số.
Gây thiện cảm với khách hàng trong giới hạn cuộc điện thoại luôn là một bài toán đối với nghề sales

Gây thiện cảm với khách hàng trong giới hạn cuộc điện thoại luôn là một bài toán đối với nghề sales

1. “ Tôi đã nghĩ đến bạn”
Mục tiêu của chiến lược này là để khơi gợi khách hàng về cuộc trò chuyện trước.

Để tránh cảm giác mất tự nhiên khi thăm dò cơ hội ai đó mua hàng cao hay thấp, hoặc khả năng họ mua một sản phẩm mới ra sao, hãy bắt đầu cuộc trò chuyện với câu “Tôi đã nghĩ đến bạn”. Trên thực tế điều này đúng, bởi sự thật là bạn đã nghĩ về khách hàng khi thắc mắc chưa thấy họ liên lạc lại với bạn, hoặc khi bạn băn khoăn liệu sản phẩm mới của bạn có phù hợp với họ không.

Hãy xem xét phản ứng của người đối diện trước những câu nói của bạn, và đừng quên hỏi họ có thời gian để nói chuyện với bạn không. Ai mà không đánh giá cao việc bạn nghĩ đến họ? Gần như không có ai. Vậy nên nếu được nghe những câu như trên đây, đối phương cảm thấy đủ thoải mái để sẵn lòng để chia sẻ với bạn.

2. Hãy cho tôi biết về tình hình của bạn
Một khi bạn thành công trong khâu “chào hỏi”, hãy tiếp tục dẫn dắt họ bằng việc hỏi thăm: “Gần đây bạn và công ty của bạn ra sao rồi?” Cho dù là nhân viên hay kể cả giám đốc, thường hiếm khi có dịp cho những cuộc trò chuyện như thế này. Câu hỏi này khiến họ cảm thấy mình quan trọng, và thường thì họ sẽ không ngại ngần chia sẻ tình hình và thông tin của họ. Một lợi thế nữa là khi đó họ sẽ bắt đầu chia sẻ cả những thông tin cá nhân của mình. Điều này cho thấy họ đang thoải mái khi nói chuyện với bạn và mối quan hệ này đang tiến triển một cách thuận lợi.

3. Ghi nhận thông tin của đối phương
Hãy đưa ra nhận xét tích cực và cảm ơn về những chia sẻ. Khi bạn nắm bắt được mối quan tâm chung thể hiện trong ngôn từ của họ, hãy nhắc đến những dịch vụ mới đang được cung cấp mà họ có thể yêu thích.

4. Chia sẻ tình hình của bạn
Chia sẻ ngắn gọn với họ một vài thông tin của bạn. Sau đó, bằng một cách khéo léo, nói rằng bạn rất vui vì được lắng nghe câu chuyện của họ bởi nó giúp bạn nhận thấy rằng có lẽ họ sẽ quan tâm đến một trong những sản phẩm mới của bạn. Bạn cũng nên gợi ý họ nghe một vài lời ngắn gọn giới thiệu sản phẩm.

5. Đáp ứng nhu cầu tiềm năng
Trong khoảng hai phút hoặc ít hơn, nhanh chóng đưa ra mô tả chung của các dịch vụ mới. Đừng chú trọng việc sản phẩm của bạn tương đồng với sản phẩm mà khách hàng có như thế nào, mà hãy hỏi họ “Sản phẩm này hấp dẫn với bạn chứ?” Nếu câu trả lời là “Có”, hãy lập tức sắp xếp một cuộc hẹn với họ.

Trong suốt cuộc gặp gỡ, hãy trở thành người dẫn dắt cuộc nói chuyện một khi chính thức bắt đầu thỏa thuận. Hỏi xem họ có thay đổi gì không kể từ lần cuối nói chuyện với bạn. Nhắc nhở khách hàng tiềm năng của bạn về những vấn đề chính được trao đổi từ trước và mối quan tâm hiện tại của họ.

Chìa khóa để bán hàng thành công là hãy tạm quên đi chỉ tiêu doanh số và các mục tiêu bán hàng của bạn. Thay vào đó, đặt câu hỏi và thể hiện sự quan tâm nghiêm túc đối với tất cả các thông tin khách hàng chia sẻ. Làm việc dựa trên lập trường của khách hàng tiềm năng của bạn sẽ giúp mang lại cho họ trải nghiệm khách hàng tốt nhất có thể.

Bài liên quan: 6 lời khuyên để cải thiện cuộc đối thoại trong dịch vụ Khách hàng

Nguồn: entrepreneur.com

Share this