3 sai lầm nghiêm trọng của blog công ty và cách khắc phục

Đã bao giờ bạn bỏ thời gian ra để viết blog cho công ty mình chưa? Bạn tiêu tốn hàng giờ đồng hồ để viết, tuy nhiên kết quả chẳng bao giờ như bạn mong đợi. Bạn đảo qua blog của công ty đối thủ rồi thất thểu đi ra. Lúc này, chắc hẳn bạn đã biết được đâu là những sai lầm trong việc phát triển blog công ty nơi mình đang làm việc rồi.

blog

Phát triển blog là một hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp

Tần suất cập nhật nội dung không cố định
Không cố định là khi bạn cập nhật nội dung bất thình lình. Có khi 1 ngày bạn viết 2 bài, nhưng có khi 3 hôm chẳng được bài nào mới cả. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều blog dạng trên, và lựa chọn sau cùng của hầu hết độc giả đó là tìm một blog khác có nội dung tương tự để theo dõi cố định. Thế nên, để tránh phải lỗi này bạn cần phải đáp ứng được những tiêu chí như sau:

Nên có nhiều hơn 1 tác giả cung cấp nội dung
Trung bình một trang báo có khoảng 50 – 70 người viết, con số này nhỏ hơn 10 lần đối với blog. Tuy nhiên còn phụ thuộc vào mức độ tăng trưởng cũng như độ lớn của blog đó nữa. Và chắc chắn bạn phải tránh khỏi tình trạng: Chỉ 1 người soạn nội dung duy nhất cho blog. Bên cạnh việc đáp ứng nội dung đều đặn, nhiều cái đầu có thể tạo nên nhiều ý tưởng hơn và nhiều chủ đề hấp dẫn hơn.

Cụ thể hơn, với blog công ty bạn cần đáp ứng được những tiêu chí sau:

- Lên lịch gặp gỡ người viết thường xuyên: Để thảo luận về những điểm mới cũng như thay đổi của blog ở thời điểm hiện tại cũng như tương lai.
– Nhấn mạnh lợi ích của việc viết blog: Công ty của bạn càng nổi tiếng, ích lợi của blog càng to lớn. Có được nội dung chất lượng luôn là cách  thắt chặt khách hàng lại với danh tiếng và giá trị của công ty.
– Lên lịch để viết blog vào những thời gian cố định
Bạn có thời gian để xem chương trình thời sự hàng ngày không? Bạn có thời gian đọc báo hàng ngày không? Nếu có, chắc hẳn bạn có thể sắp xếp thời gian để viết blog.

Theo nghiên cứu mới đây, blogger có thể viết ở bất cứ đâu, từ toilet, trên xe bus khi về nhà, trên tàu điện ngầm khi đi làm, thậm chí là cả trên máy bay hoặc đang ăn tối. Tất nhiên, đó chỉ là câu chuyện của những người hoặc quá bận rộn hoặc quá “yêu nghề”. Đối với bạn, hãy dành thời gian vào những thời điểm cố định để viết blog, và để soạn ra những nội dung chất lượng nhất cho công ty mình.

blog_i1_482

Nội dung Blog phong phú thu hút sự chú ý của độc giả

Phải có danh sách nội dung cần viết
Luôn luôn tìm kiếm thông tin, trau dồi thông tin, và cập nhật thông tin. Từ đó, bạn mới có được nhiều ý tưởng để viết. Ngược lại, nếu không cập nhật bất cứ thông tin nào khác ngoài công việc hiện tại, đầu óc bạn sẽ gần như không có ý tưởng để “thả hồn” vào những dòng nội dung trên blog.

Cách tốt nhất đó là ghi lại ý tưởng. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng trên smartphone giúp bạn thực hiện công việc này. Đơn cử là Evernote, ứng dụng quản lý ghi chú được đông đảo người dùng sử dụng nhất hiện nay.

5 cấu trúc nội dung hấp dẫn giúp cải thiện số lượng độc giả

Blog công ty của bạn trông thật thảm hại
Đó là blog không hình ảnh, nội dung dày đặc, thiếu tổ chức cùng với giao diện vô cùng xấu xí và kém thân thiện. Bạn có nghĩ blog công ty mình như vậy không?

Phải có ít nhất 1 ảnh trong 1 bài viết
Mục đích của bạn là cung cấp nội dung chất lượng, tuy nhiên nội dung này khó có thể được độc giả chấp nhận nếu thiếu đi sự liên hệ về hình ảnh. Chúng ta vẫn thường nói “Một bức ảnh hơn cả nghìn từ” thì với blog cũng vậy, thật khó đọc hết bài viết 1000 – 2000 từ mà không có bất cứ một hình ảnh liên hệ nào.

Blog phải có tổ chức và dễ di chuyển
Nếu blog của bạn không vượt qua được bài test “giao diện thân thiện”, hiển nhiên người đọc sẽ cảm thấy bực mình và nhanh chóng mất niềm tin vào blog cũng như công ty của bạn. Thế nên, hãy cố gắng sắp xếp các nút bấm cũng như thanh điều hướng thật mạch lạc để việc di chuyển trở nên dễ dàng nhất có thể.

Chẳng hạn như cung cấp các gợi ý ở 2 bên sidebar (nếu có) các tùy chọn như “Bài xem nhiều nhất”, “Tin mới nhất”, “Mới bình luận”, v.v… Giao diện càng thân thiện bao nhiêu, người dùng càng cảm thấy dễ chịu bấy nhiêu.

Không có nút chia sẻ mạng xã hội

Chia sẻ Blog trên mạng xã hội để tăng hiệu quả

Hơn tất cả, nội dung của bạn cần được chia sẻ. Theo BI Intelligence, dân số trên toàn thế giới dành 37 phút mỗi ngày để truy cập vào mạng xã hội, con số này còn nhiều hơn cả thời gian lướt web lẫn kiểm tra email. Thế nên, tầm quan trọng của việc tích hợp nút bấm chia sẻ là rất lớn.

Có 2 lợi ích lớn nhất mà việc tích hợp nút chia sẻ có thể mang lại:
•    Được quảng bá nội dung blog công ty hoàn toàn miễn phí
•    Liên hệ với độc giả một cách hoàn toàn hợp lệ

Nếu nhận được chia sẻ từ phía độc giả, không những nội dung của bạn được chứng thực, mà danh tiếng và uy tín của công ty cũng vì thế mà cao hơn. Giả dụ nếu một bài viết được chia sẻ tới 100 lượt, chắc chắn có bận rộn đến mấy độc giả cũng phải dừng lại để theo dõi, bởi họ nghĩ nội dung đó xứng đáng với thời gian họ bỏ ra.

4 cách tạo ý tưởng nội dung cho Website

Share this

July 29, 2014 - Marketing